Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Rượu Sơn Tra - Táo mèo

Cách đây mấy tháng, cô bạn mình cho một chai rượu sơn tra về nếm thử. Vị ngọt dịu rất dễ uống với lời dặn dành cho bệnh về "tiêu hóa". Hôm nay lên mạng thấy rượu Sơn Tra còn tốt cho nhiều thứ bệnh khác như tim mạch, thấp khớp ...

 Chai rượu Sơn Tra của bạn cho đây

Một ngày "không đẹp trời" cái bụng mình "lình sình", chợt nhớ đến chai rượu này, mình mang ra làm hớp mà thấy êm hẳn. Ráng diệt tận gốc mình làm 3 lần nữa trong 2 ngày là cái bụng im re luôn. Hôm qua ox đi đám cưới về tới tối là "long thể bất an" cứ bị TT rượt, mình nhanh chóng đưa luôn chai rựơu Sơn Tra ra,  thế ox tỉnh táo người lại .

Hôm nay ra chợ thấy rổ táo xanh xanh nghi sơn tra bèn sáp và hỏi sau vài phút mình mang về 1kg để làm rượu.

Lên net nghiên cứu mấy bài mình gom về đây cách sơ chế. Còn lúc làm rượu mình áp dụng theo kiểu Nhật xem thế nào. Các bạn cũng làm thử nha!

Nguyên liệu

1kg táo mèo hay sơn tra
500g đường phèn
1,8 lít rượu 35-40 độ
ít muối

Cách làm

Rửa sạch táo với nước sạch, để ráo. Cắt bỏ núm và cuống 2 đầu, bỏ chỗ dập, không gọt vỏ, không bỏ hạt vì hạt táo rất tốt.
Bình rượu táo mèo (1 ngày) nhà mình đây

Bổ làm hai ngang quả táo, cho vào ngâm trong nước muối pha loãng (1 lít nước + 1M muối) khoảng 30 phút cho ra chất chát. Rửa sạch 2-3 lần nước cho sạch. Để ráo.
Dùng gạc thấm rựơu lau bên trong bình, miệng bình và cả nắp bình cho sạch.
Dùng giấy thấm khô nước các miếng táo, cho vào bình. Cứ một lớp táo, 1 lớp đường và lớp trên cùng là đường.
Đổ rựợu vào bình táo. Đậy nắp lại cho kỹ, để vào chỗ mát và ... chờ đến ngày rựơu "chín".
Mình hỏi thăm nhiều người nhưng ít nhất cũng phải 3 tháng mới uống được. Còn cả năm thì thơm ngon lắm đấy! Làm thử nha các bạn! 

Bichnga

* Nếu thích cứ mua về sơ chế, phơi khô để làm dần dần cũng được các bạn ạ! 
* Thỉnh thoảng trở ngược bình cho đường tan đều trong rượu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét