Thứ Tư, 21 tháng 2, 2018

Nắm chặt lấy "ngón tay giữ" vài phút để có được sức khỏe?



Chỉ cần học theo cô ấy, nắm chặt lấy "ngón tay giữ" vài phút, cơ thể của bạn sẽ xuất hiện những thay đổi bất ngờ! Mọi người cùng thử nhé!


Khi sức khỏe có vấn đề, hầu hết mọi người đều đến bệnh viện tìm gặp bác sĩ, nhưng những loại thuốc mà bác sĩ kê cho bạn chỉ có thể chữa được một số bệnh nhất định, mà không có cách nào có thể giải quyết được những bệnh vặt đã tồn tại lâu trong cơ thể bạn. Có một liệu pháp đã bị thất truyền có tên là "hạnh thần thuật" chỉ ra rằng, mỗi ngón tay của con người đều tương ứng với những cơ quan các nhau, mỗi ngày bỏ ra 5 phút để vận động các ngón tay sẽ khiến cho tinh thần thoải mái. Tuy rằng biện pháp này không thể thay thế được các cách chữa trị của bác sĩ nhưng nó lại có hiệu quả bất ngờ đối với cơ thể.
▼ Cách chữa bệnh cổ xưa này đã chỉ ra rằng: Mỗi ngón tay tương ứng với một cơ quan khác nhau trong cơ thể, chỉ cần nắm vững cách mát xa, kết hợp với suy nghĩ và hít thở thì có thể cân bằng được cảm xúc của bản thân, khiến cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn.
 

 Ngón cái: Hay lo lắng và đau đầu.

Ngón cái là ngón quan trọng nhất trên một bàn tay, nó chịu hầu như toàn bộ sức lực. Ngón tay này có liên quan đến trạng thái phiền muộn và hay lo âu của con người, nó có mối quan hệ mật thiết với lá lách và dạ dày. Nếu gần đây bạn cảm thấy tâm trạng đi xuống hoặc đau đầu, căng thẳng, bạn có thể thử mát xa ngón cái để giảm bớt áp lực. Nhưng không nên dùng lực quá mạnh để ấn mà hãy nhẹ nhàng mát xa từ 3-5 phút là được.

▼ Ngón trỏ:   Cảm giác thất bại và đau cơ.

Ngón trỏ có liên quan đến tâm trạng sợ hãi, nghi hoặc của bạn, đồng thời nó tương ứng với cơ quan thận trong cơ thể. Có nghiên cứu đã chứng minh rằng, rất nhiều người thận có vấn đề đều thông qua biện pháp mát xa ngón trỏ mà giảm bớt các triệu chứng của bệnh. Ngoài ra nếu có biểu  hiện đau cơ, bạn cũng có thể dùng phương phát mát xa ngón trỏ để giảm đau.

  Ngón giữa: Tức giận và mệt mỏi.


Nếu bạn luôn cảm thấy rất mệt mỏi hoặc cảm thấy hệ tuần hoàn nhỏ có vấn đề. Bạn có thể sử dụng phương pháp mát xa ngón giữa để giảm bớt các vấn đề đó. Ngón tay này còn liên quan đến một số cảm xúc mạnh như: tức giận,... nó cũng có liên quan đến sức khỏe của gan. Thường xuyên mát xa ngón giữa sẽ giúp thả lỏng tinh thần, điều chỉnh huyết áp và giảm nhẹ cảm giác lo lắng.

▼ Ngón áp út: Các cảm xúc tiêu cực và vấn đề về tiêu hóa. 


Nếu bạn luôn ở vào trang thái nghi ngờ bản thân thì hãy thử mát xa ngón áp út. Việc mát xa này còn giúp thúc đẩy khả năng tiêu hóa, duy trì hô hấp luôn ở trạng thái bình thường.  Trong phản xạ học, ngón áp út có liên quan mật thiết đến thận và bệnh đau thắt vùng ngực. Khi mát xa bạn nên nhớ duy trì trạng thái bình tĩnh, khống chế nhịp thở của mình.

 Ngón út: Căng thẳng và bị áp lực.


Thường thì, ngón út có liên quan đến việc không tự tin. Có thể bạn quá quan tâm tới suy nghĩ của người khác, hoặc là thường hay suy nghĩ nhiều một số chuyện. Lúc này, động tác mát xa ngón út sẽ giúp bạn thả lỏng cơ thể, duy trì trạng thái bình tĩnh của não, bạn sẽ cảm nhận được những cơn đau trên cơ thể dần biến mất, những việc phiền muộn kia cũng không còn nữa.

  Bàn tay: Buồn nôn và lo lắng.


Ngoài các ngón tay ra thì lòng bàn tay cũng vô cùng quan trọng, để ngón tay của bàn tay này vào lòng bàn tay của tay còn lại, chậm chậm hít vào thở ra, đồng thời xoay tròn các ngón tay, việc này giúp bạn thả lỏng cơ thể. Hiệu quả của động tác này đối với mỗi người không giống nhau, có lúc sẽ đạt được những hiệu quả bất ngờ. Có nghiên cứu cũng chứng minh rắng, mát xa lòng bàn tay có tác dụng giảm các triệu chứng buồn nôn, tiêu chảy và táo bón.

 Hay tay: Sự tuần hoàn của máu và sức lực.

 
Hai tai áp vào nhau thành hình chữ thập rồi ấn nhẹ sẽ có ích cho việc thúc đẩy khả năng tuần hoàn máu. Các nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra rằng, khi những người bị ung thư làm những động tác này, lưu lượng chảy của máu trong thận và dạ dày cũng tăng rõ rệt. Phản xạ học là 'phần bổ sung của y học", trong phản xạ học tay có liên quan mật thiết đến cảm xúc tâm trạng, sức khỏe của con người, thường xuyên mát xa ta sẽ khiến cơ thể khỏe mạnh hơn. Bất kể là bạn có tin những lý luận này hay không? Mỗi ngày bạn cũng nên bỏ ra khoảng 5 phút để làm một chuyện vô cùng đơn giản đó là mát xa ngón tay.

Mọi người hãy cùng nhau chia sẻ, 

Để mọi người đều biết tới tầm quan trọng của ngón ta,

Thường xuyên mát xa chúng nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét