Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Khoai tây xào nấm

Mình rất thích món khoai tây xào nhất là khi không thích ... ăn cơm, nhưng thường là xào với thịt bò. Hôm nay gặp được món chay mình rất vui! Bạn nào "đồng cảnh ngộ" thì tham gia cùng với mình nha! 


Nguyên liệu

200g khoai tây, 100g nấm bào ngư, 50g hành tây, bột nêm, 
boa rô băm, nước tương, nước mắm chay, đường

Cách làm

Khoai tây gọt vỏ, xẻ khoai cỡ ngón tay ngâm nước lạnh cho khoai không thâm.Vớt khoai lên để ráo. Cho vào tủ lạnh chừng 30 phút. Chiên ngập dầu. Khi khoai trong, vàng nhẹ, vớt lên rồi thả xuống chiên lại cho khoai dòn ( chiên 2 lửa)
Chọn nấm nâu, lớn cùng cỡ, bỏ gốc, rửa qua bằng nước muối, để ráo.
Hành tây cắt chừng 0,5cm.

Phi boa rô cho thơm, cho nấm vào đảo đều cùng với 1m bột nêm, 1,5M nước tương, chút đường. Đảo lên. Cho hành tây + khoai tây vào đảo cho gia vị thấm đều là được.

Mời các bạn xem lại clip do cô Cẩm Vân hướng dẫn


Bichnga biên soạn

Sau khi coi xong clip, "cơn ghiền" của mình trổi dậy nên mần liền một chảo. Không có nấm bào ngư, mình lấy tàu hũ ky với ít nấm đông cô ra xào, có rau ghém kèm theo là xà lách cà chua trộn dầu giấm.  Mời các bạn cùng xơi! BN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét