Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

4 hành động giúp não bộ thư giãn và tinh thần sảng khoái

Ngoài chuyện tập thể dục thường xuyên, ăn uống điều độ thì 4 động tác nhẹ nhàng này sẽ có tác dụng vô cùng to lớn trong việc thư giãn não bộ, cải thiện tinh thần của bạn đáng kể đấy!

Nụ cười luôn là liều thuốc bổ. Dù đó chỉ là nụ cười giả vờ thì hành động này cũng phần nào mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái hơn cho bạn.


smile

Não bộ kiểm soát cơ thể nhưng những hành động bên ngoài từ cơ thể cũng sẽ ảnh hưởng lại não bộ bằng những tín hiệu gửi tới hệ thần kinh. Khi cười dù không cần lý do, sẽ đánh lừa bộ não và mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái hơn bình thường.


Dang rộng tay để cảm nhận sức mạnh. Hành động này sẽ cải thiện cảm giác rụt rè, tự ti của bạn bởi nó tạo ra cảm giác mạnh mẽ, làm "vua một cõi". Sau những giờ làm việc căng thẳng, bạn hãy thử động tác này, kèm hít thở sâu và một nụ cười sảng khoái, bạn hẳn sẽ thấy mình là bá chủ cho xem.

Ngủ ngắn để thông minh hơn giấc ngủ tạm thời này giúp não bộ nghỉ ngơi, cải thiện trí nhớ và tái tạo lại phần nào năng lượng. Đó là lý do mà giấc ngủ trưa cho người lao động rất quan trọng.


CROPZZZZZZZZZZZOSTRICH-PILLOW_Studio-Banana-THiNGS_kawamura-ganjavian_05

Tư thế thiền giúp tĩnh tâm. Đúng là vậy đấy, và nếu bạn không thật sự biết thiền thế nào thì độc tác này vẫn giúp bạn giải tỏa căng thẳng. Hãy ngồi ở tư thế thiền, khoanh chân, hai tay đặt lên đầu gối, thẳng lưng và hít thở sâu - chậm - đều; đồng thở thả lỏng tâm trí và cố gắng nghĩ về những điều tốt đẹp.


Theo webtretho

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét