Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Tác dụng phụ của dứa - thơm

Dứa là loại trái cây quen thuộc vừa có tác dụng làm đẹp vừa tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu không ăn đúng khoa học quả dứa sẽ có những tác hại khôn lường. 
 


Quả dứa có nhiều nước, mùi thơm đặc biệt, là một trong các thứ hoa quả tươi được nhiều người ưa chuộng. Theo Đông y, dứa thuộc vị ngọt chát, tính bình, có công dụng giải khát nóng, lợi tiêu hóa. Hơn nữa, dứa cũng có tác dụng lợi tiểu, chữa viêm thận, cao huyết áp…
Bên cạnh những công dụng trên, quả dứa lại ẩn chứa những tác dụng phụ dưới đây mà bạn nên biết:
Gây dị ứng
Dứa là trái cây không dành cho những người hay bị dị ứng, đặc biệt là vào mùa đông. Các enzyme có trong dứa có thể khiến bạn cảm thấy đau môi và cổ họng. Để giảm tình trạng này, trước khi ăn dứa, bạn hãy ngâm dứa vào nước muối.
Không tốt cho phụ nữ mang thai
Gia tăng viêm khớp
Ăn dứa làm trầm trọng thêm tình trạng viêm khớp. Đặc biệt, vào mùa đông nhiều người phải chịu đựng những cơn đau khớp hành hạ. Nếu bạn ăn dứa vào mùa đông sẽ khiến cơn đau này thêm nặng nề.
Khiến bệnh xoang nặng hơn
Mặc dù dứa cũng có hiệu quả trong việc điều trị viêm xoang cấp nhưng nếu ăn dứa trong mùa đông thì lại phản tác dụng. Nó sẽ khiến bệnh xoang cấp trở nên nặng hơn. Vì khi ăn dứa vào thời điểm này chất nhầy tiết ra nhiều hơn, từ đó dẫn đến khó thở và đau họng.
Tăng lượng đường trong máu
Đây là một trong những tác hại không thể bỏ qua khi ăn dứa. Dù mức độ đường trong dứa thấp hơn so với các loại trái cây khác nhưng nó vẫn có thể làm tăng lưu lượng máu, không tốt cho bệnh nhân tiểu đường.
Kháng thuốc kháng sinh
Nếu bạn đang phải uống một số loại kháng sinh, bạn tuyệt nhiên không nên ăn dứa. Trong dứa có chứa enzyme bromelain có thể gây phản ứng với thuốc, từ đó gây hại sức khỏe .

Theo GĐVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét