Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2016

Bánh bò bột gạo hấp

Mình cũng thích ăn bánh bò lắm! Bánh bò làm bằng bột gạo xốp mềm như bánh bông lan, ăn hoài không ngán. Với cách này đảm bảo thích là có bánh ăn không cần phải chờ "qua đêm", men nở, không chua như môt số loại men khác. Các bạn xem nha!
Nguyên liệu

140g bột gạo mịn
70g đường cát trắng (nếu thích màu trắng)
250ml nước 
1/2 m men nổi (yest)
1m mè đen
8 cái chung 

Cách làm

Cho bột và đường vào thố, cho nước vào đảo nhẹ vài vòng bằng lồng đánh trứng. Cho dầu ăn, khuấy lên cho hòa đều. Khi nhắc lồng đánh trứng lên hỗn hợp sẽ chảy một dòng đồng nhất không lợn cợn.
Cho thố bột vào một soong nước nóng già (chưa sôi), tiếp tục khuấy cho đến bột đã hòa quyện và nóng lên. Dùng phới gỗ vớt bột lên, quẹt một đường thấy tạo thành một vệt sạch sẽ là bột đã được. Lấy thố bột ra để nguội, âm ấm khoảng 30 độ, cho men nổi vào khấy cho hòa đều. 
 Cho hỗn hợp vào ly có vạch chia dung tích 500ml, nhưng lấy 350 ml hỗn hợp này, rồi phủ lại bằng 1 màng nylon, để cho bột nở trong nhiệt độ phòng.

Khi bột nở đến  550ml, mở bao ra, dùng đũa khuấy vài vòng theo cùng 1 chiều, cho xẹp xuống, rồi đậy lại để bột nở lần hai lên 500ml.
Xếp chung sứ vào xửng hấp đang sôi, đậy nắp lại để 1 phút cho chung nóng đều. Rót từ từ vào chung vừa đầy, rắc thêm ít hạt mè đen vào. Đậy nắp lại hấp tiếp thêm 10 phút là bánh chín. 

Thời gian tùy thuộc vào kích cỡ chung/khuôn bánh to hay nhỏ.

Bánh nở và chín rồi đây! Mời các bạn thưởng thức thành quả!

Bichnga soạn theo The cuisine

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét