Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Vườn lan Thanh Thúy - Long An

Nghe mình nói muốn học cách trồng lan, mấy người bạn rủ mình đi Long An, tham quan vườn lan Thanh Thúy. Đây là vườn lan của bạn của bạn, nên cũng rất thoải mái. Tha hồ xem, tha hồ hỏi bất cứ gì mình muốn biết. Mời các bạn đi cùng mình!
Ngay cổng vào các bạn sẽ thấy ngay bảng hiệu và số điện thoại liên lạc của vườn hoa Thanh Thúy - Thủ Thừa - Long  An.


 Bắt đầu là những khu ươm cây con.
Có loài trồng dưới đất, lớp vỏ đậu phộng tạo độ thông thoáng, xốp cho cây mà lại giữ ẩm cho cây.
  Có loài treo trên cao, phía trên là lưới che giảm độ nóng cho cây,
 Có loại xếp hàng hàng lớp lớp ở giữa những dàn giáo trong vườn hưởng được tất cả những gì "tinh túy" của vườn, bởi không gần trời lắm mà cũng chẳng xa đất bao nhiêu. 
Đây là vườn lan được cải tạo từ vườn xoài ngày xưa, nên chung quanh và trong vườn còn có những mương nước tưới tiêu. Ngày nay, chính những mương nước này đã tạo độ ẩm cần thiết cho việc sinh trường của lan. Quá thuận lợi phải không các bạn?

 Đây là một số loại hoa đang được trồng tại vườn hoa này. Mời các bạn thưởng lãm


 Vườn hoa này đem về nhiều lợi nhuận cho chủ nhân từ việc bán hoa, bán cây con, đến việc cho thuê "khung cảnh" chụp hình, quay phim đám cưới đó các bạn.

Bạn cho mình biết tên các loài nhưng mình không thể nhớ hết được. Chỉ cần nhớ "ẻm" là lan là đủ rồi! lol
Tấm này chụp hoa hay chụp dừa nữa? lololol... 
Thật sự là màu xanh biêng biếc của cành lan này đã thu hút mình quay máy về phía ẻm đấy!

Đây chỉ là một số lan thông dụng, dễ trồng tại Việt Nam và chơi bền được trồng  phục vụ nhu cầu quanh năm của người tiêu dùng. Còn hàng "xịn" sẽ được nhập về vào dịp Tết, bán mới có giá và có người mua và nhất là thời tiết lúc đó cũng thích hợp với lan hơn

 Tới lúc này thì thật sự là đói bụng lắm rồi đây. Mùi xào nấu lẫn tiếng gọi mời làm mình phải ... cất máy! Nào mời các bạn cùng vào "đánh chén"! 
Thực đơn hôm đó gồm có : 
1. Tiết canh vịt (dĩa rắc đậu phộng đó) , 
2. Gỏi gà (dĩa kế tiết canh vịt và dĩa rìa bên phải), 
3. Rắn bằm xúc bánh tráng (dĩa có lót lá điều ) ,
 4. cá linh tẩm bột chiên (có bánh tráng rau sống mà cá linh chưa ra), 
5. vịt xào xả ớt (bên cạnh dĩa rắn và gỏi gà, mang ra trước bà con đó mần gần hết dĩa rồi)
6. Cốt lết thỏ nướng (bên tay trái )
 7. Cháo gà nấm sò
8. Ra-gu nhông bánh mì( bên trên có màu cà rốt khoai tây)
và 9. Rong nho lát-xê là góp phần của nhà mình (cái tô vàng vàng  đó các bạn). 
Do không biết hôm đó còn có chiến hữu của bạn bạn, rồi có cả các vị chức sắc (gần 50 người), nên mình chỉ mang đủ ăn lấy hương lấy hoa. Ngồi 15 phút cũng đỡ đỡ cái bao tử rồi mình chuồn ra ngoài kẻo không còn đường về.
Phải công nhận là các tay nghề miệt vườn này nấu ăn thật tuyệt! Dù đi rất nhiều nhà hàng tây, ta, tàu, miên gì thì đây là lần đầu mình được ăn những món ngon nhất. Dù không nếm hết được các món khác như rắn hay tiết canh vịt. Nhưng món nào cũng mang một sắc thái riêng biệt không  lẫn lộn được vào nhau, chua vừa độ, mặn ngọt đúng đô. Không chua quá, không ngọt quá, không lờ lợ, giòn ra giòn, mềm ra mềm .... Dù mình đã nhiều lần nấu cháo gà, hay trộn gỏi nhưng vẫn phải bái sư ở đây các bạn à!
 Gần 20g tối mới tàn ... canh nhậu. Vì "ăn ít" nên mình được" thưởng "2 con cá muối xả ớt to đùng và 2 quầy dừa mỗi quầy hơn 20 trái đó các bạn. Nhớ bắt chước mình đó nha!

Saigon, ngày ... tháng... năm Ất Mùi

Bichnga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét