Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Bún sườn nấu măng là a

Như các bạn đã biết, nhà mình đang là cái "kho" măng là a. Tuần trước mình đã đem măng đi quảng cáo ở Biên Hòa với món Măng là a cuốn bánh tráng thịt luộc rồi, mà cũng chẳng bớt được bao nhiêu. Thế là phải nghĩ đến cách chế biến món khác. Hôm nay mình giới thiệu với các bạn món Bún sườn măng là a nhé!


Nguyên liệu

300g sườn sụn
200g măng
500g bún
hành ngò, rau sống
dầu ăn, tiêu 
muối, nước mắm, bột ngọt (nếu thích)

Cách làm

Sườn sụn chặt miếng vừa ăn, rửa qua bằng nước muối, để ráo. Ướp sườn + 1m bột nêm + 1m đường
bột nêm + 1/4m muối + 1m đầu hành băm trong 30 phút.

Măg xé sợi, trụng qua nước sôi, vớt để ráo (vì mình đã luộc bỏ tủ lạnh trước rồi). Nếu măng mới mua các bạn nên chờ nước sôi lại , đổ đi và luộc nước hai cho an toàn. Ướp măng với 1m bột nêm trong vài phút. Vì loại măng này rất giòn, không thể vắt được, sẽ bị gãy, nên còn chứa nhiều nước, mình ướp trước cho thấm. 
Phi chút đầu hành băm cho thơm, cho măng vào xào kỹ cho thêm chút nước mắm + chút đường để măng thấm. Măng vừa se khô ráo là được.

Phi chút đầu hành, đổ sườn vào xào cho sườn xém cạnh. Cho vào 1,5 lít nước nấu sôi, hớt bọt, bớt lửa hầm cho mềm.Khi sườn đã mềm, cho măng vào nêm lại vừa ăn. Để lửa riu riu cho nóng ăn mới ngon.

Món bún măng sườn có thể áp dụng cho các loại măng khác, măng tươi hoặc khô, chỉ cần sơ chế măng cho kỹ và nhớ xào lên cho thơm tho, mặn mà là ...ngon rồi. 

Bichnga







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét