Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Điều bất ngờ gì sẽ xảy ra khi bạn nhấn vào 2 điểm này

Tim đập nhanh hay còn gọi là “đánh trống ngực” là tình trạng thường gặp khi chúng ta bị chuyện gì đó gây căng thẳng, lo âu. Chính lúc này bạn hãy thử nhấn vào 2 điểm sau đây và xem điều bất ngờ gì sẽ xảy ra nhé.
Không chỉ xảy ra ở những người bị yếu tim và hay lo âu mà tình trạng tim đập nhanh như muốn vỡ ra khỏi lồng ngực còn xuất hiện ở những người bình thường khi bị sốc tâm lý hoặc tâm trạng quá căng thẳng hay lo lắng.
Tình trạng này kéo dài thường xuyên sẽ dẫn đến nhiều hệ quả không tốt cho sức khỏe, đôi khi còn ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày của mỗi người. Do đó, khi xuất hiện hiện tượng nãy bạn hãy áp dụng 2 thủ thuật bấm huyệt sau đây để trở lại trạng thái bình thường và giúp toàn bộ cơ thể thư giãn.

Huyệt Đản trung
Vị trí huyệt đản trung nằm giữa xương ức và 2 bên ngực, gần vùng tim. Huyệt này là một trong những huyệt chủ chốt của tim mạch. Vì vậy, khi dùng ngón cái ấn mạnh và giữ trong vòng 1-2 phút đồng thời hít thở sâu theo nhịp đều dặn thì tình trạng lo lắng, căng thẳng sẽ từ từ biến mất, ngực cũng không còn căng tức.
Bên cạnh đó, massage huyệt này cũng giúp trị bệnh hen suyễn, ho, bệnh viêm vú, đau họng và cả tình trạng thiếu sữa cho con bú.
dieu-hay-ho-gi-se-xay-ra-khi-ban-an-vao-2-diem-nay
Vị trí huyệt Đản trung.
Huyệt Ấn đường Thời xưa, nhiều phụ nữ thường hay nhuộm giữa vùng hai lông mày bằng mực đỏ để trang điểm. Huyệt ở vị trí này gọi là Ấn đường. Huyệt này còn có tên gọi khác là con mắt thứ 3 - Yin Tang và nằm ở chỗ lõm giữa 2 lông mày, điểm chính giữa đường nối hai đầu lông mày, thẳng sống mũi lên, nơi giao nhau giữa mũi và trán.
dieu-hay-ho-gi-se-xay-ra-khi-ban-an-vao-2-diem-nay
Vị trí huyệt Ấn đường.
Nhấn vào huyệt này và massage từ từ trong vòng 1-2 phút có tác dụng xoa dịu cơn đau đầu ngay tức khắc cũng như giải tỏa lo lắng. Trong một số trường hợp như mất ngủ, buồn, uất ức, sợ hãi quá độ hay bệnh lý đường hô hấp, tiêu hóa...bạn cũng có thể áp dụng phương pháp ấn huyệt này trong thời gian lâu hơn (khoảng 30 phút) để cơ thể thư giãn và đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Theo suckhoe&doisong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét