Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Thạch xoài dừa

Mùa hè, những món ăn mát lòng mát ruột đều được chúng ta ưa chuộng phải không các bạn? Món thạch - rau câu - được làm bằng những nguyên liệu trái cây rất bổ dưỡng và an toàn thực phẩm lại đáp ứng nhu cầu "mát" của chúng ta. Mời các bạn cùng tham gia!


Nguyên liệu 

Thạch xoài
250g thịt xoài chín
1/2 cup nước cam vắt
2m bột rau câu
1+1/4 cup nước 
1/3 cup đường 
1 miếng chanh
150g xoài cắt hạt lựu lớn

Thạch dừa
2/3 cup nước
1m bột rau câu
4M đường
1 chút xíu muối
2/3 cup nước cốt dừa
Cách làm
Bạn dùng loại xoài nào cũng được, miễn chín và ngọt là được. Khi gọt nên gọt sâu xuống một chút để món thạch của chúng ta được mềm mịn, không lợn cợn vì vỏ. Cắt miếng lớn, cho vào máy xay sinh tố cùng với nước cam xay cho nhuyễn nhừ.
Cho nước vào soong, cho bột rau câu vào, dùng lồng đánh trứng khuấy cho bột rau câu hòa đều vào nước.  Bật lửa nhỏ vừa,và tiếp tục khuấy cho đến khi bột rau câu hòa tan hết (dùng muỗng múc thử lên nếu thấy trong là được). Cho đường vào khuấy tiếp cho tan hết.
Cho sinh tố xoài cam vào khuấy đều, tắt bếp. Vắt vào độ 1 m nước cốt chanh, khuấy đều rồi đổ ra khuôn chữ nhật lớn (hay những khuôn nhỏ) cho nguội bớt. Bỏ thêm xoài hạt lựu vào trong khay rau câu cho đẹp, rồi cho vào ngăn mát cho đông cứng.
Cho nước + bột rau câu vào soong khuấy đều, cho lên bếp + đường khuấy lên, cho nước cốt dừa và chút xíu muối khấy cho hòa tan, chờ sôi lên là được. 
Lấy khuôn thạch xoài ra, từ từ đổ thạch dừa lên trên. Khi thạch dừa còn nóng thì 2 lớp xoài và dừa mới  dính vào nhau. Tiếp tục để vào ngăn mát cho cả khay hoàn toàn lạnh và đông cứng. Khi ăn cắt thành từng miếng.

Theo T'sK



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét