Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Dấu hiệu nhận biết phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới

Tuyến tiền liệt bao quanh niệu đạo, nằm ở đáy bàng quang, trước xương  mu và sau trực tràng. Tuyến tiền liệt làm nhiệm vụ tiết chất nhờn tạo thành tinh dịch. Tuy nhiên, từ sau tuổi 40, tuyến tiền liệt bắt đầu có những biểu hiện bất thường người ta gọi là phì đại tuyến tiền liệt.

phi-dai-tuyen-tien-liet-1

Phì đại tuyến tiền liệt là một loại u lành tính nhưng bệnh lại gây ra khá nhiều những rắc rối cho phái mạnh với các triệu chứng thường gặp như:
Tình trạng tiểu khó, tiểu rắt, tiểu không hết: Người bệnh có cảm giác mót tiểu, không thể nhịn được, khi vào đến nhà vệ sinh lại không thể đi được, cố gắng rặn nhưng nước tiểu không ra, hoặc chỉ ra ít và ngắt quãng. Tiểu xong mà vẫn muốn đi nữa. Tình trạng này thường gặp về đêm
Nước tiểu đôi khi có máu: vì huyết quản dãn nở đứt vỡ, nước tiểu nằm lâu trong bàng quang nhiều khi cũng bị nhiễm vi khuẩn, dẫn đến bệnh lý hệ tiết niệu.

Tiểu liên tục  Khi mắc bệnh, do tuyến tiền liệt phát triển qúa mức về kích thước, có thể gây chèn ép đoạn niệu đạo đi dọc qua trung tâm tuyến tiền liệt, gây cản trở dòng nước tiểu từ bàng quang qua niệu đạo và ra ngoài, đôi khi khiến nước tiểu ứ đọng trong bàng quang gây ra cảm giác mắc tiểu liên tục.

Sự phì đại của tuyến tiền liệt có thể được phát triển từ từ trong thời gian dài mà không gây nguy hiểm tới sức khỏe bệnh nhân. Tuy nhiên, phì đại tuyến tiền liệt là một trong những nguy cơ dẫn đến ung thư nếu như khối u phì đại không được điều trị.

Các nam giới, khi thấy những triệu chứng của bệnh cần kịp thời đi khám để phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

Theo Nam khoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét