Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Ăn sao cho đúng ?

Việc ăn uống không chỉ cầu no, hay ngon miệng mà việc ăn lúc nào và bao nhiêu là đúng cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe.
Ăn như thế nào?

 Chúng ta thường ăn ít vào buổi sáng, trưa ăn nhiều và tối ăn nhiều hơn nữa. Thật ra quan niệm này không đúng. Vì ban ngày chúng ta làm việc nhiều và việc nạp đầy đủ năng lượng cho đầu ngày là điều cần thiết nhất. Buổi trưa bổ sung thêm cho buổi sáng đã mất và nạp thêm cho nửa ngày làm việc còn lại. Buổi tối chúng ta nghỉ ngơi hầu như chỉ cần năng lượng cơ bản thì chúng ta lại ăn qua nhiều thức ăn cả về số lượng và chất lượng. Do đó năng lượng thừa đã tích tụ dưới dạng mỡ làm cho chúng ta bị béo phì và đường huyết trong máu tăng do không tiêu hóa được hết các chất bột đường.

Ăn vào lúc nào là tốt nhất? 
Ăn sáng nên giao động trong vòng một tiếng từ 07g tới 08g. Nhưng đừng ăn sau 10g, vì như vậy chúng ta đã "bị" đói 2-3 tiếng và giờ ăn trưa đã gần kề. Và phải nhớ ăn trong vòng 30phút sau khi thức giấc.
Ăn trưa từ 12g30 tới 14g, nhưng đừng ăn sau 16g, vì đừng để bụng quá đói mà bữa cơm chiều cũng sắp đến. Nên nhớ khoảng cách giữa bữa sáng và bữa trưa là 4 tiếng.
Ăn tối từ 18g và 21g. Đừng ăn sau 22g. Và phải nhớ là bữa ăn tối phải hoàn tất trước khi bạn đi ngủ 3 tiếng.
 

Đây là lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe. Chúng ta hãy cố gắng duy trì thói quen này để sức khỏe được bảo đảm.

Theo Greenyatra

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét