Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Bún Riêu Chay

Đi lang thang trên net , thấy bún riêu chay ngon mà cũng dễ nấu nên "mang về" đây. Chị em nào thích món này thì nấu thử nhá! 

Nguyên liệu

200g thanh cua chay
300g nấm đùi gà 
4 bìa đậu phụ, 1/2 hộp đậu phụ non
3 củ cải trắng, 2 quả táo, 1 quả lên, 4 quả cả chua chín
Rau kinh giới, tía tô, giá đỗ, xà lách, hành boro, rau mùi
Tương đậu nành hay canh tương Cự Đà nếu có
Dấm bỗng (me chua)
Bột mỳ, hành tỏi, mắm, muối, đường
Bún trắng

Cách làm
Hầm nước dùng bằng táo, lê, củ cải rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hột, cắt miếng vừa ăn. Thêm nước lọc và nêm muối, hầm cho rau củ mềm.
 1 bìa đậu phụ đem rán chín, còn lại đem rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào bát sạch với đậu phụ non. Bóp nhuyễn đậu phụ và đậu phụ non. Thêm nước tương, chút muối, đường vào trộn đều, tán nhuyễn bằng thìa.
Thanh cua chay rửa sạch, cắt nhỏ. Dùng dao băm nhuyễn hay dùng máy xay đánh tơi.
Cà chua rửa sạch, thái múi cau.
Nấm đông cô bổ cau miếng vừa ăn, nấm đùi gà cắt lát.
Rau kinh giới, xà lách, giá đỗ, hành boro rửa sạch, thái nhỏ xà lách, hành boro.

 Phi thơm hành tỏi với dầu nóng, cho cà chua vào xào chín, nêm muối, đường vào rồi cho cà chua ra bát riêng. Bắc chảo lên bếp, xào chín nấm đông cô và nấm đùi gà, nấm chín đổ ra bát riêng. Thêm dầu điều vào rồi xào chín thanh cua chay
Cho đậu tán nhuyễn vào xào cùng với thanh cua, nêm muối, mắm cho vừa miệng. Đậu hơi chín thì rắc bột mì lên trên đậu và thanh cua chay, thêm chút muối, nước để bột mì dính thanh cua và đậu lại thành riêu.
Thêm giấm bỗng hay me chua vào nước dùng. Dùng thìa lớn múc hỗn hợp đậu phụ riêu chay thả vào nồi nước dùng, đun lửa nhỏ.
Khi dùng gắp một ít bún vào bát lớn, chan nước dùng có lẫn cà chua, đậu phụ, nấm các loại và múc một ít riêu đậu phụ, rắc thêm một ít hành barô, rau mùi thái nhỏ. 
Dùng nóng với các loại rau ăn kèm. Bạn sẽ cảm nhận được ngay, mùi vị của bún riêu chay không khác bún riêu cua thật đâu!

Theo yeunoitro

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét