Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Làm thế nào để nhận biết mật thật hay giả

9 bí quyết để nhận biết đâu là mật thật

 

Một số người thường có thói quen dùng mật ong cả năm và chúng ta biết rằng loại thực phẩm đáng giá như vàng này rất giàu vitamin và chất khoáng, và nó cũng có những chất  kháng viêm.

Chúng ta thường tự hỏi mua mật thật ở đâu hay chúng ta chọn loại nào là loại mật thật, nguyên chất , thiên nhiên ... Do đó nếu có thể chúng ta nên tìm những người nuôi ong và mua mật trực tiếp từ họ.

Đây là chín bí quyết giúp bạn có thể tìm ra loại mật sạch sẽ và thiên nhiên.

1. Chà xát một ít mật giữa hai ngón tay cái và tay trỏ cho đến khi nó se lại tách ra làm hai. Một ít mật sẽ bị hấp thu vào trong da vì mật thật thì tốt cho da. Mật thật không dính. Nếu chúng ta chà xát mà dính là có đường hay chất ngọt nhân tạo trong đó.

2. Cho vài giọt mật lên giấy hay khăn giấy. Mật thật sẽ không thấm vào giấy trong một lúc lâu vì nó không có nước.

3. Bỏ một ít mật gần mấy con kiến. Loài ong xây tổ theo bản năng trên cây hay hốc đá. Chúng dùng mật để tự bảo vệ mình từ những con vật như con kiến. Kiến sẽ chẳng bao giờ đụng tới mật cả.

4. Lấy một ly nước cho vào 1 muỗng cà phê mật. Mật thiên nhiên sẽ tạo thành một cục và rơi xuống đáy ly. Mật giả sẽ từ từ tan ra.

5. Phết một ít mật lên lát bánh mì. Mật thật sẽ khó phết trong ít phút. Nhưng mật nhân tạo sẽ làm ướt bánh mì vì nó có nước trong đó.

6. Mật thật sẽ cho chúng ta cảm giác tê tê như kiến bò ở lưỡi trước khi nuốt. Mật giả sẽ không cho ta cảm giác đó.

 7. Chú ý sự kết tinh của mật ong. Nếu là mật giả sẽ dẻo quánh như si rô, để lâu không sao trong khi mật ong thật sẽ kết tinh.

8. Nhúng một que diêm vào mật ong và cố gắng đốt cháy nó. Mật thiên nhiên sẽ không ngăn việc này nhưng mật nhái có nước vì thế sẽ không đốt que diêm này  lên được. 

9. Cho hai hay ba muỗi cà phê mật ong vào lò vi sóng, nấu nó ở nhiệt độ cao. Mật thật sẽ bị caramen hóa nhanh chóng. Mật giả khó bị hơn và nó sẽ có những bong bóng trong đó. 

Bichnga soạn theo Daily Nutrition News

* Sau khi đọc xong bài này mình bèn lấy 2 chai mật ong "thiệt" của nhà mình ra thử thì "Hỡi ơi!" ... Buồn quá!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét