Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

6 cách chữa bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Trào ngược dạ dày thực quản là một trong những bệnh lý có liên qua đến hệ tiêu hóa của con người và bệnh này thường được gặp phải ở những người trưởng thành. Với bệnh lý này thì thường không hề nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu bạn chủ quan không chữa trị tận gốc thì hậu quả của bệnh này sẽ khiến bạn khó mà lường trước được. Hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe của bạn. Chúng tôi xin gởi đến bạn 6 cách chữa bệnh trào ngược dạ dày thực quản 2016 đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.
  
 Cây thì là
Không chỉ là một trong những gia vị trong bữa ăn hằng ngày của người Việt Nam mà cây thì là còn biết đến là một loại thảo dược trong thiên nhiên có nhiều công năng hữu ích. Cây thì là được sử dụng trong nhiều vị thuốc Đông Y và chữa trị bệnh trào ngược thực quản rất hiệu quả.
9_1
Trong cây thì là có chứa hoạt chất Anethole sẽ giúp làm dịu những cơn co thắt trong dạ dày, giúp làm dịu các cơn co thắt trong dạ dày và bảo vệ đường tiêu hóa khỏi những tác nhân gây bệnh xâm hại. Hạt cây thì là giúp giảm các cơn đau liên quan đến bệnh tiêu hóa, cũng như ngăn ngừa triệu chứng trào ngược axit trước khi chúng xảy ra. Thì là một vị thuốc tuyệt vời để khắc phục các triệu chứng đau dạ dày và đầy hơi.

 Nghệ vàng giúp chữa bệnh trào ngược dạ dày thực quản
Đã từ lâu trong những bài thuốc Đông Y, Nghệ vàng được coi là một trong những vị thuốc có nhiều tinh chất giúp chữa được khá nhiều bệnh. Với những tinh chất có trong nghệ vàng thường được người xưa dùng để trị những vết thương, liền sẹo, trị bỏng… Nhưng có một điều bạn chưa biết rằng nghệ vàng còn giúp hỗ trợ điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản.
cu-nghe
Các nhà nghiên cứu y học cũng đã đưa ra những kế luận rằng trong nghệ có chứa những hoạt chất giúp hỗ trợ đường tiêu hía cũng như là thúc đẩy quá trình co bóp và không tiết ra acid. Hoạt chất Curcumin trong nghệ vàng giúp ngăn chặn viêm nhiễm, ức chế được các nguyên nhân gây triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản. Cũng phải nói đến tính chất chống oxy hóa cao của củ nghệ, loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể.

Uống trà hoa cúc Đức để điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản
Hoa cúc Đức hay còn được biết đến với cái tên là German Chamomile – thành phần chính trong một loại thuốc chữa đau dạ dày. Các nhà nghiên cứu y học đã phân tích nhiều phương pháp thí nghiệm trên những cây hoa cúc Chamomile và đưa ra những kết quả cho thấy rằng tác dụng của loại hoa này với căn bệnh liên quan đến dạ dày như: trào ngược axit, chuột rút, nôn khan, đau dạ dày,..
CfydoP5WIAQEeZR
Hoa cúc Chamomile dùng làm trà thảo dược rất có lợi cho hệ thần kinh, còn hoa cúc Đức điều trị cho trào ngược axit. Người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng loại thảo mộc này mà không có những tác dung phụ nguy hại đến sức khỏe.

Đu đủ chữa bệnh trào ngược dạ dày thực quản rất tốt
Trong đu đủ có chứa men tiêu hủy protein (proteolytic protein), phân giải protein trong hệ thống tiêu hóa thành các axit amin có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trào ngược thực quản. Ngoài ra trong đu đủ còn chứa Enzym papain giúp tiêu hóa các thức ăn giàu tinh bột và chất béo một cách dễ dàng hơn.
Vi chất dinh dưỡng Kali trong đu đủ sẽ cung cấp những vi khuẩn có lợi cho dạ dày, ngăn chặn những tác nhân xấu, xâm hại vào thành ruột cũng như đẩy lùi triệu chứng khó tiêu và hội chứng trào ngược dạ dày.

Trà gừng chữa bệnh trào ngược dạ dày thực quản rất tốt
Dùng gừng để làm giảm các triệu chứng buồn nôn rất hiệu quả. Các hợp chất trong rễ cây gừng đã được chứng minh sẽ làm giảm các axit dạ dày, đưa về mức độ trung bình, và đảm bảo hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt. Ngau sau bữa ăn, bạn có thể uống một tách trà gừng tươi sau mỗi bữa ăn để làm dịu lại những triệu chứng của trào ngược dạ dày thực quản, hay bệnh dạ dày nói chung.
cach-pha-tra-gung-3

Dùng thuốc Đông y chữa bệnh trào ngược dạ dày thực quản rất tốt
Thuốc đông y chiếm tới 70% sự thành công trong việc điều trị các bệnh nói chung và trào ngược dạ dày thực quản nói riêng. Như phân tích ở trên, sự mất cân bằng giữa yếu tố tấn công và yếu tố bảo vệ là một trong những nguyên nhân trào ngược dạ dày thực quản. Acid cần cho sự tiêu hóa thức ăn nhưng sự tiết acid quá mức là nguyên nhân dẫn đến trào ngược dạ dày nặng hơn. Do vậy mục đích điều trị là cần cân bằng lại lượng acid tiết ra so với nhu cầu của cơ thể.
Một số loại thảo dược như Sa sâm, Bạch Linh, Mạch nha, Sanh kỳ , Cam thảo, Trần bì, Thảo quả, Huỳnh bá, Mộc hương… có tác dụng giúp chống trào ngược, làm sạch và làm se vết viêm, loét, giúp các tổn thương của niêm mạc thực quản mau lành. Đồng thời giúp cân bằng lượng acid tiết ra, kiện tỳ vị, tăng cường chức năng tiêu hóa nên dạ dày được nhanh làm rỗng, không tạo áp lực lên cơ vòng thực quản dưới. Như vậy, các yếu tố này đều được giải quyết tận căn nguyên.

Theo Sức Khỏe và Đời Sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét