Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

Bánh khúc bạch

Bánh Khúc bạch là một dạng bánh ăn chơi chủ yếu làm bằng sữa tươi hay sữa đậu nành. Bánh này ngày càng đa dạng về cả hình thức lẫn nội dung. Có thể ăn dưới dạng bánh hay dưới dạng chè. Mời các bạn xem một dạng bánh dưới đây.
Nguyên liệu
 
250ml sữa tươi không đường
250ml kem tươi (double cream hoặc whipping cream)
70g đường cát
1 m mùi hạnh nhân
1 m bột trà xanh
1 m cà-phê uống liền
4 lá gelatin (mỗi lá 2g) hoặc 8g gelatin dạng bột
20g vụn dừa tấm sấy
Nước sôi


Cách làm
Đầu tiên nếu có lá gelatin thì ngâm lá vào nước lạnh (không ngâm vào nước nóng nhé) cho mềm đi rồi vắt khô.
Chuẩn bị vị trà xanh và cà-phê. Cho vào mỗi chén nhỏ 1 muỗng cà phê trà xanh hoặc cà phê uống liền, đong 1 muỗng súp nước sôi vào, dùng cọ hoặc thìa quấy cho tan hết bột, phần trà xanh hơi khó tan hơn là cà phê nên dùng cọ có lông thật nhỏ và quấy kỹ.
Cho kem và sữa vào nồi, đun vừa sôi thì tắt bếp, cho lá gelatin vào, khuấy đều tay cho tan hết gelatin. Hoặc nếu dùng bột gelatin thì vừa tắt bếp, cho bột vào khuấy thật nhanh cho tan hết bột.
Chia hỗn hợp thành ba phần, trộn vị trà xanh vào 1 tô, cà-phê vào 1 tô và vị hạnh nhân vào tô còn lại, đổ vào hộp, để nguội rồi cho vào tủ lạnh làm lạnh ít nhất 4 tiếng hoặc qua đêm.
Hôm sau lấy khúc bạch ra, cắt thành viên nhỏ, lăn qua 1 lớp vụn dừa tấm, xếp thành viên lên dĩa.
Bánh khúc bạch cắn vào vừa mềm thơm, vừa dẻo mịn lại vừa béo nhờ có kem tươi, dùng lạnh rất ngon, là món tráng miệng rất tuyệt sau bữa cơm gia đình nhé.


Theo món ngon Cần Thơ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét