Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Tỉa hoa đại đóa, hoa cúc bằng boa rô

Một dĩa hoa trang trí thêm phần sinh động cho bàn tiệc hay góc phòng khách cũng rất cần thiết phải không các bạn. Mình giới thiệu với các bạn một kiểu làm chủ yếu bằng thân và lá boa rô theo phong cách Nga. Mời các bạn cùng xem!



2 cây boa rô còn lá xanh tươi
1 củ cà rốt suông dài
1 của hành tây tím đỏ
lá măng hay thì là
ít trái nho đỏ hay cà chua baby

Cách làm

Hoa 1 :Cắt lấy 12 cm phần thân boa rô, dùng dao mũi nhọn, mỏng, nhỏ rạch từ trên xuống gần gốc chừa 0,5 cm. Rạch chia thân boa rô ra làm 8 phần. Sau đó cầm giũ xuống và lấy tay tẽ cánh hoa ra cho tơi ra. Nhúng vào tô nước lạnh để hoa xòe ra cho đẹp.

Hoa 2: cắt giống hoa 1, nhưng trước khi giũ cánh hoa, dùng kéo nhỏ, tỉa cho cánh hoa nhọn ta sẽ có thêm một loại hoa nữa.

Hoa cúc xanh: Lấy phần tươi nhất của lá dài tối thiểu 20cm, dùng kéo cắt những đường dài 2/3 theo chiều ngang của lá. Dùng kéo cắt cho rời 2 phần lá ra cho hoa bung ra, nhúng nhẹ vào tô nước lạnh. Sau đó cuốn lại theo vòng tròn của nhụy, lấy tăm ghim vào cho dính. Tùy theo thích hoa nở xòe hay búp mà cuốn hoa.

Nhụy hoa: Lấy một khúc cà rốt có màu đỏ cam, dùng dao nhỏ bé, khía những rãnh trên mặt khúc cà rốt tạo nhụy hoa.

Hoa sen tím - đại đóa: Lựa củ hành tây có dáng nở to ta sẽ có đóa hoa đẹp. Dùng dao nhỏ, lưỡi mỏng khứa theo hình dích dắc thông thường, rồi tẽ cánh, ngâm nước lạnh là xong.

Tùy theo chúng ta tỉa nhiều hoa hay ít, trang trí theo mẫu hay ý thích của mỗi người sẽ có dĩa hoa thật đẹp bằng chính những nguyên liệu mà trong bếp chúng ta sẵn có.

Chúc các bạn thành công!


Bichnga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét