Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Mỗi tuần một khúc tình ca: Đêm đông

Mình không biết mùa đông nào lạnh hơn đông nào, có lẽ nó tùy thuộc vào tâm tư tình cảm của con người nhiều hơn là nhiệt độ bên ngoài. Sự cảm nhận về mùa đông thật sự vào lúc mình 15 tuổi. 

Năm ấy, hai chị em mình đã làm chiếc bánh Noel đầu tiên trong đời. Lúc bấy giờ chưa có máy đánh trứng, lò nướng đốt bằng than. Kem đánh bằng lòng trắng trứng với nước đường. Chiếc bánh Noel năm ấy rất sơ xài, thô mộc nhưng hai chị em mình rất hạnh phúc. Mùi bánh thơm lừng quyện với không khí se lạnh của mùa đông năm ấy đã ăn sâu vào ký ức mà mình chẳng bao giờ quên được. 

Chiếc máy radio của mẹ luôn bị mình "trưng dụng " mỗi khi rảnh rỗi nghe nhạc. Chương trình ca nhạc đã phát bài "Đêm đông" trong khung cảnh đầm ấm của gia đình mình.Thật khó "cảm xúc" qua 1pha3i không các bạn?

Mời các bạn cùng nghe nhạc phẩm Đêm Đông của Nguyễn Văn Thương qua giọng ca truyền cảm của ca sĩ Khánh Ly và Lệ Thu. Và cùng mình tưởng tượng hình ảnh một người bộ hành đang lang thang ngoài gió rét và không chỗ về trong đêm đông lạnh giá.

Đêm Đông với giọng ca Khánh Ly qua điệu Tango

Đêm Đông với giọng ca Lệ Thu qua điệu Slowrock

Bichnga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét