Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

Bánh rán

Thấy cái recipe này hay nên mình lại kéo về. Xem ra cũng đơn giản, bánh lại xốp mềm, không quá dẻo và cứng như công thức cũ. Cuối tuần các bạn làm cho gia đình thưởng thức nhá!



Nguyên liệu:

1/2 chén đậu xanh không vỏ
100g dừa nạo sợi
4M đường
1M dầu ăn
250g bột nếp / 2 chén 
2M bột gạo tẻ
5M đường
1/2 m muối
1 củ khoai tây 50g hay 2M bột khoai tây ăn liền
200ml nước nóng (50'C)
100g mè chưa rang


Cách làm

Nếu dùng đậu xanh không vỏ thì ngâm nước khoảng 1 tiếng cho nở; nếu đậu còn vỏ phải ngâm nước 5 tiếng cho tróc vỏ ra rồi đãi sạch. Bỏ đậu vào nồi cơm điện cho nước vừa tràn mặt đậu, bỏ chút xíu muối rồi nấu. Cạn nước chuyển qua warm chừng 5 phút là đậu chín và khô ráo. Dùng muỗng to bản quết nhanh tay lúc đậu nóng, sẽ nát rất nhanh, hoặc dùng chày tán nhẹ cũng mau mịn lắm. Trong lúc tán cho thêm 3M đường và dầu ăn tán chung cho đều. Xong trộn dừa vào (nếu thích) rồi vo lại khoảng 15 viên nhân.

Hấp hay luộc củ khoai tây hay khoai lang lên rồi tán nhuyễn. Nếu dùng bột khoai tây ăn liền thì lấy bột  khoai tây + 4M nước nóng trộn đều cho nở.

Cho bột nếp vào một cái thố + bột gạo + bột khoai tây + 2M đường + muối trộn đều. Sau đó rót từ từ nước nóng vào đảo đều cho đến khi bột dính vào nhau. Dùng tay nhồi bột lại cho thật dẻ. Chia ra làm 15 phần đều nhau.

Cho viên bột vào lòng tay ấn nhẹ ngay giữa rồi tán ra cho dẹt. dày ở giữa và mỏng ở ngoài rìa. Cho nhân vào từ từ túm lại rồi dùng hai tay xoa cho viên bánh tròn lại cho đều. Lăn viên bột vào một chén mè trắng cho áo đều.

Cho dầu vào một chảo sâu lòng hay nồi khá nhiều để lúc chiên bánh được ngập dầu. Chờ cho dầu sủi tăm khi nhúng đũa là cho viên bột vào chiên. Nhớ đảo cho bánh vàng đều. Vớt bánh ra cho ráo dầu rồi ... xơi! 

Thử nhá các bạn!

Bichnga Theo Helen 

* Mình bỏ bớt lượng đường trong nhân và vỏ một chút. bạn nào thích ăn ngọt thì cho thêm vào mỗi phần 1M đường nữa nhá!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét