Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Nem "hăm"

Món nem ai thấy cũng thèm, nhưng nguyên liệu làm bằng thịt sống nhiều người e ngại, vả lại thịt sống nhiều nơi cũng khó tìm. Vì thế nhiều người đã cố công tìm cách làm ra nem vừa dễ ăn lại dễ tìm kiếm nguyên liệu. Thế là món nem "Ham" ra đời! Hôm nay nhận được bài này từ một người vừa là "tiểu muội" vừa là "nàng thơ". Thấy rất có "gía trị sử dụng" nên mình mang vào đây ACE mình cùng "thưởng thức" món nem này.


[Image: nemham.jpg]

Vật Liệu:

3 lbs ham
2 c. giấm trắng
1 c. nước lọc
1 c. đường
2 bọc da bì trụng
tỏi, ớt, tiêu
khuôn, bọc nylon

Cách Làm:

Mua loại H đã cắt lát về cắt sợi nhỏ. Hòa nước lọc đun sôi để nguội với giấm đường, ngâm ham để trong tủ lạnh qua đêm cho ham thật thấm. Hôm sau bỏ nước giấm, cho H vào máy xay không cần nhuyển, nếu muốn màu đẹp thì bỏ vài giọt food color màu đỏ vào lúc này, trộn H lên cho đều.

Da heo bóp muối, rửa sạch, cắt ngắn lại cho dễ gói.

Tỏi sống bào mỏng.

Để chảo nóng cho ham vào xào cho thịt săn lại rồi cho bì tươi vào xào chung cho bì nóng sơ trên lửa vừa ( nêm lại với đường, giấm cho vừa miệng). Cuối cùng cho tiêu hột đảo đều. Tắt bếp, chờ nem còn âm ấm thì bắt đầu gói nem.

Làm nem khuôn: Lót plastic wrap vào khuôn rồi múc ham vào, nén chặt đều cả 4 góc để cho nem thật dẽ, trên mặt để tỏi và ớt lát.

Làm nem gói nhỏ: Cắt miếng nylon chừng 10x10, múc 1 muỗng nem vào giấy, trên mặt nem để 1 lát tỏi+ớt, gói lại theo hình vuông.

Làm nem cây: Dùng miếng nylon lớn (tùy ý) chừng 30cmx30cm, múc nem vào rồi cuốn tròn, xoắn hai đầu cho chặt là được.

Để nem thật nguội rồi bỏ nem vào tủ lạnh qua đêm cho nem "nghỉ". Hôm sau là có nem ăn rồi.

Post theo mail của Út Thúy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét