Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Một phút thông máu huyết, động tác đơn giản cực kì

Huyết quản một khi bị xơ cứng hoặc tắc, sẽ giống như núi lửa phun trào vậy, gây nhồi máu não, tắc máu não và các bệnh liên quan tới mạch máu. Khi mới bị tắc máu não thường không có biểu hiện gì cụ thể cả, và khi bạn cảm thấy ( hụt hơi tim nhanh, tức đau ngực) thì thường là đã nặng rồi.

Nghiên cứu chỉ ra: sau 20 tuổi mỗi năm động mạch tắc tỉ lệ là 3%, nhưng tắc máu não trên 70% không có biểu hiện gì, vì thế, để bảo vệ sức khỏe, nhất định phải chú ý tới những sự bất thường của cơ thể.



Thế thì, tắc máu não thường sẽ có những triệu chứng như nào?
1. Chảy nước miếng khi ngủ
Nếu người già trong nhà bạn thường chảy nước miếng khi ngủ, hơn nữa thường xuyên như vậy, cần chú ý có thể là tắc máu não. Nguyên nhân chủ yếu là tắc máu não có thể khiến cơ cục bộ ở vùng họng không điều chỉnh tốt.

2. Cứng các chi
Khi cảm thấy chân hơi tê cứng, bạn có thể cho rằng là bị cái gì đè lên. Nhưng nếu thời gian dài có triệu chứng như vậy, cũng có thể là do tim hoặc các bộ phận máu khác bị tắc dẫn đến động mạch bị như vậy. Sau khi tắc động mạch chân, các chi sẽ bị thiếu máu, da trắng nhợt, nhiệt độ giảm, thậm chí ngay cả động mạch lưng cũng không còn cảm giác.




3. Choáng đầu
Choáng đầu là một trong những triệu chứng thường gặp trước khi bị tắc máu não, đặc biệt là khi thức dậy buổi sáng. Người bị cao huyết áp, nếu trong 1-2 ngày xuất hiện triệu chứng choáng đầu trên 5 lần, hoặc quá mệt mỏi, sau khi tắm thường bị choáng đầu, thì cần cảnh giác tắc mạch máu não.

4. Ngực đập nhanh đau ngực
Nếu thời gian dài không vận động, hoặc cả ngày ngồi lì một chỗ, máu trong tĩnh mạch rất dễ đông lại. Nghiêm trọng hơn, cục đông máu này có thể di chuyển, theo đường máu vào phổi. Nếu máu cục nhiều, kích thước lớn, dễ chui vào các nhánh của động mạch phổi, thậm chí là tắc ở đó luôn, từ đó dẫn đến tắc cứng phổi. Lúc này sẽ thấy khó thở, ngực đập nhanh, đau,khạc ra máu, nguyên trọng có thể tử vong.


Giơ chân - 10 giây có thể thông mạch máu

Giới thiệu với cả nhà một động tác, không cần biết bạn có bị bệnh liên quan mạch máu hay không, mỗi ngày trước khi lên giường luyện động tác này, chỉ cần 6 phút, cực kì có lợi cho cơ thể! Cụ thể như sau:
1. Nằm ngửa, 2 chân giơ cao tạo góc 45 độ, giữ nguyên 2 phút.
2. Ngồi dậy, đặt cẳng chân xuống giường trong 2 phút.

3. Lại nằm ngửa, duỗi thẳng mũi chân, giữ trong 2 phút.
Làm đi làm lại động tác trên 2 - 3 lần, mỗi ngày 1 lần, có thể luyện tập đường máu.
【Nguyên lý】: Chân có rất nhiều kinh mạch và huyệt, khi cử động, cơ chân sẽ hoạt động như một quy luật, như vậy có thể nhanh chóng kích thích huyết quản, huyết quản cũng bị áp lực hoạt động như một quy luật, thả lỏng, đồng thời còn có thể tăng lưu lượng và tốc độ máu tuần hoàn, như vậy, máu dồn nhiều tới chi dưới, tốc độ máu di chuyển càng nhanh.


Theo q591.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét