Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

'Bí kíp' làm cho da tươi tắn, rạng rỡ - p1

Da mặt lại là nơi chịu tác động của môi trường bên ngoài (ánh nắng, nhiệt độ, độ ẩm, chất ô nhiễm trong không khí,...) nhiều nhất. Do đó chúng ta phải luôn chăm sóc da cẩn thận để tái tạo lại sự cân bằng, tươi mát của da mặt.

 

Chăm sóc phù hợp tính chất loại da
Da bình thường: mịn màng, lỗ chân lông nhỏ, dễ dùng nhiều loại mỹ phẩm.
Cần duy trì độ ẩm do da và từng bước tăng khả năng bảo vệ của da chống các tác nhân tấn công từ bên ngoài.
Buổi sáng: rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước máy, thấm lau khô, bôi một lớp creme giữ ẩm nhẹ, kem chống nắng tùy theo yêu cầu công việc.
Buổi tối: rửa mặt bằng xà phòng chứa tinh dầu hay bằng sữa rửa mặt nhẹ, thích hợp để sử dụng lâu dài, bôi một lớp kem dưỡng da tùy từng tình trạng da và kỳ vọng của mỗi người.
Da nhờn: dễ nhờn do tuyến bã hoạt động mạnh, khó dùng mỹ phẩm bôi mặt.
Cần loại bỏ cảm giác nhờn bên ngoài; lựa chọn các loại gel hay xà phòng có chất kháng khuẩn hay chống nhờn (muối nhôm, muối kẽm), hoặc các sản phẩm phải không chứa mỡ (oil free) để sử dụng.
Buổi sáng : sử dụng gel có tạo bọt hay xà phòng da liễu loại nhẹ. Sả nước sạch, lau khô. Bôi một lớp dung dịch làm se nhẹ lỗ chân lông sau đó một lớp creme giữ ẩm nhẹ và không có dầu. Tùy trường hợp, có thể sử dụng creme trang điểm "dầu trong nước" có tác dụng làm giảm độ bóng của da hay creme chống nắng dành cho da nhờn.
Buổi tối: rửa mặt với gel kháng khuẩn thích hợp, xà phòng da liễu hay sữa tẩy trang cho da nhờn. Sả sạch bằng nước máy, lau nhẹ, bôi dung dịch làm se lỗ chân lông.
Da khô: luôn khô, dễ bong vẩy do tuyến bã hoạt động kém, thích hợp dùng kem giữ ẩm, kem dưỡng da.
Cần tẩy trang da mặt cẩn thận và luôn giữ độ ẩm cho da. "Cung cấp nước cho da" bằng các loại creme có chứa dầu trong những ngày cuối tuần. Tránh sử dụng các dung dịch làm se lỗ chân lông, các dung dịch có chứa cồn và các loại xà phòng cổ điển vì sẽ gây hại cho da.
Buổi sáng: rửa mặt bằng nước khoáng, thỉnh thoảng có thể xông hơi nước ấm. Lau khô và bôi một lớp creme giữ ẩm loại nhũ tương "nước trong dầu". Có thể trang điểm đặc biệt cho da khô.
Buổi tối: rửa mặt với sữa tẩy trang thích hợp, sả sạch bằng nước ấm, lau thấm khô (không cọ sát), bôi creme giữ ẩm có chứa các chất làm ẩm.
Da hỗn hợp: có 2 vùng da khác nhau trên mặt, vùng trán - mũi - cằm bị nhờn, vùng má bị khô hay bình thường.
Cần chăm sóc da tùy từng vùng, mỗi tuần môt lần đắp mặt nạ giữ ẩm trên vùng da khô và mặt nạ chống nhờn ở vùng giữa mặt.
Buổi sáng và tối: thực hiện chăm sóc như đối với da khô trên toàn bộ mặt. Bôi dung dịch se lỗ chân lông có tính cồn nhẹ trên những vùng da nhờn (vùng chữ T).


Còn tiếp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét