Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

6 mẹo hay từ đường trắng

Đường trắng được dùng làm gia vị cho nhiều món ăn, đồ uống... Và có một số mẹo hay trong việc chăm sóc nhà cửa, dọn dẹp, làm đẹp... Mời bạn tham khảo!

41848


1. Giữ cho hoa tươi lâu

201578fa43b5-b0e0-4bc6-95af-4f80c1ef6190
Cho 1 muỗng cà phê đường và 1 muỗng giấm vào nước cắm hoa. Trong khi đường cung cấp dinh dưỡng thì giấm sẽ hạn chế sự phát triển của vi khuẩn. Bên cạnh đó nhớ thay nước cắm hoa mỗi ngày.

2. Tẩy tế bào chết toàn thân
Trộn đường với dầu (dầu hạt cải, dầu hạnh nhân, dầu jojoba hoặc dầu ô liu đều được). Thêm một ít vani hoặc một số loại dầu khác nếu muốn hỗn hợp có mùi hương. Sau đó, nhẹ nhàng xát hỗn hợp lên da rồi rửa sạch với nước. Da của bạn sẽ mềm mịn hơn rất nhiều.
7-sai-lam-chi-em-thuong-mac-phai-khi-tay-te-bao-chet-lam-hai-da4
Ngoài ra, các chị em cũng có thể tẩy da chết từ chuối với đường. Khi chuối đã quá chín không thể ăn được, nghiền chuối rồi trộn với 3 thìa đường và 1 thìa dầu ô liu. Nhẹ nhàng xát hỗn hợp lên da rồi rửa sạch với nước.

3. Chữa nấc
Ăn một muỗng đường sẽ giúp ngăn chặn những cơn nấc vì hạt đường sẽ rơi vào thực quản gây kích thích. Các dây thần kinh ở cơ hoành vì thế phải 'khởi động lại' và quên đi những cơn nấc.

4. Chữa lành vết thương
Nghiên cứu cho thấy: rắc đường vào vết loét trước khi làm sạch và mặc quần áo có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn. Vi khuẩn cần độ ẩm để tồn tại, và đường sẽ rút nước từ các vết thương. Một nghiên cứu của Anh trong 6 tháng đã thí nghiệm trên 21 bệnh nhân có vết thương lớn không hồi phục khi điều trị bằng phương pháp thông thường. Sau khi sử dụng đường, những vết nhiễm trùng đã se lại và bớt đau rõ rệt.

5. Diệt côn trùng
Cây cối trong vườn nhà rất dễ trở thành con mồi của giun tròn. Để phòng trừ giun tròn tự nhiên, thay vì các loại chất hóa học, có thể rắc một nắm đường ở phần đất xung quanh gốc cây. Đường sẽ tăng các chất hữu cơ, giết chết các vi sinh vật biến môi trường đất trở nên khắc nghiệt với giun tròn.

6. Tẩy vết ố trên áo

chanh2-7058-1427508594


Pha đường vào nước ấm và bôi lên quần áo bị ố, sau đó để như thế trong 1 giờ đồng hồ (hoặc lâu hơn nếu vết ố khó phai) rồi mới giặt như bình thường, vết ố vàng sẽ dễ dàng bị đánh bật.


Theo webtretho

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét