Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Đồng hành cùng "Thanh Long"

Hiện nay Thanh Long đang rớt giá và rất cần người đồng hành để "tiếp sức" cho nông dân Việt mùa sau. Chúng ta cùng nhau song hành cùng "ẻm" hàng ngày qua bếp núc nhá! Đây là một số món Thanh Long đã đoạt giải Chiếc Thìa Vàng  2015 đó các bạn! Mời các cùng bạn xem!


 Gỏi thanh long : Thanh long đục lõi làm dụng cụ đựng. Gỏi mực một nắng + cà rốt + củ cải trắng ăn kèm bánh đa nướng.
Xôi Thanh Long 3 màu: 1/3 nếp ngâm nước dừa xiêm.trộn lòng đỏ trứng muối tán; 1/3 ngâm với nước dừa + nước cốt lá dứa; 1/3 ngâm nước dừa + nước cốt thanh long đỏ. Tất cả sôi lên cho chín. Ăn với phi lê dông ướp riềng mẻ nướng cùng đồ chua.


 Hoa Thanh Long nhồi càng ghẹ: Hoa bỏ nhụy, trụng sơ nước sôi. Càng ghẹ + thịt tôm quết nhuyễn. Cuộn hoa, lại, cho nhân lên trên cùng 1 cọng càng ghẹ để "tạo dáng", hấp lên cho chín. Nước sốt ăn kèm là nước lèo + nước trái lê + lòng trắng trứng tạo vân cho đẹp!


 Bánh rau câu thanh long: Cà thanh long lấy nhiều hột ít thịt. Nấu rau câu dẻo xong cho thanh long vào, đổ khuôn hình ống (tùy ý). Nhân đậu xanh cà nấu với chút nước dừa đánh nhuyễn.


Thanh long rau câu: Khoét phia dưới trái thanh long lấy hết ruột. Hòa bột rau câu dòn + đường sau đó cho nước nấu cho tan. Tắt bếp cho thanh long khuấy đều, đổ rau câu vào vỏ trái để lạnh dùng ăn tráng miệng.

Trên đây là một số món ăn gợi ý, các bạn có thể chế biến với nguyên liệu sẵn có để tạo món ăn mới thật ngon và bổ dưỡng cho gia đình và nhất là Hãy đồng hành cùng Thanh Long Việt bạn heng! 

Bichnga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét