Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Pudding chanh

Bắt các bạn xơi pudding hoài cũng ngán heng? Nhưng mình muốn giới thiệu một loạt những loại P. cơ bản để các bạn biết luôn. Khi nào thích chỉ cần "ra tay" thôi. Kiểu P. lần này làm bằng bột mì theo phương pháp hấp + nướng, nguyên liệu tạo mùi đi kèm là vỏ chanh vàng. Mời các bạn xem!  

 

Nguyên liệu

3 trái trứng lớn
2M bơ lạt, để tan chảy nhiệt độ phòng
1 cup sữa tươi
1m vỏ chanh vàng mài
5M nước cốt chanh
3/4 cup đường tắng
1/3 cup bột mì đa dụng
1/4 m muối

 Cách làm

Bật lò nóng 350 'F. Để 6 cái khuôn (khoảng 30g) vào 1 cái khay rồi cho vào lò nướng.
Bỏ 3 lòng đỏ trứng vào 1 cáo thố, khuấy bằng lồng đánh trứng cùng với bơ cho tới khi tan đều. Cho sữa, vỏ chanh, nước chanh vào tiếp tục khuấy. Cuối cùng là đường và bột, khuấy tiếp cho thật đều.

Trong 1 cái thố khác (bảo đảm thật sạch sẽ và khô ráo), đánh lòng trắng trứng với muối bằng máy ở tốc độ cao cho tới khi bông và dựng đứng. Trộn kem trứng này với bột chanh vừa trộn xong. Cho bột này vào từng khuôn bánh nhỏ. Cho nước nóng vào khay nướng bên ngoài cho tới khi nước lên được 1/2 khuôn.

Nướng cho tới khi bánh phồng lên và trên mặt có màu vàng tươi - khoảng 30 phút. Mang khuôn bánh nhỏ ra ngoài, để trên vỉ làm nguội, cho tới khi bánh nguội hẳn.

Bichnga soạn theo Myrecipes

Kiểu bánh vừa hấp vừa nướng cho chúng ta một loại bánh mềm, mịn, nhưng khô ráo mà không cứng. Phần nướng sẽ cho chúng ta mùi vị thơm ngon hơn! Thử nhé các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét