Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

3 bước tẩy sạch sẹo mụn tại nhà

Rửa mặt bằng nước muối, uống nước rau má, đắp mặt nạ lô hội giúp chị em tẩy bay sẹo thâm tại nhà.


Rửa mặt bằng nước muối giúp trị sẹo thâm hiệu quả.
Rửa mặt bằng nước muối giúp trị sẹo thâm hiệu quả.
 
Rửa mặt bằng nước muối
Khoa học đã chứng minh rằng nước muối có khả năng sát khuẩn rất cao. Nước muối có thể giết chết vi khuẩn cư trú ở nang lông bị tắc và đẩy nhanh quá trình phục hồi làn da bị tổn thương, do đó da không để lại sẹo thâm. Bên cạnh đó, nước muối rất lành tính nên da không bị dị ứng hay mẩn đỏ, ngứa rát.
Để ngăn ngừa vết thâm do mụn gây ra bạn nên rửa sạch vết thương bằng nước muối, tốt nhất là hãy xoa nước muối lên da ngay sau khi vừa nặn mụn bằng tăm bông.
Uống nước rau má
Rau má giúp thanh nhiệt, giải độc trong những ngày mùa hè nóng nực, cân bằng hệ điều tiết âm – dương trong cơ thể, nhất là làm mờ sẹo nhanh chóng. Thành phần trong rau má là bài thuốc hữu hiệu làm lành những tổn thương của làn da. Uống rau mà là cách tốt nhất để chăm sóc vùng da bị sẹo.
Dùng lô hội
Phần gel trong của lá lô hội là một dưỡng chất tự nhiên giúp làm dịu da, dưỡng da mềm mịn và chữa lành các vết thâm, sẹo mụn. Lô hội cũng được các chuyên gia đánh giá cao ở công dụng giúp làm trẻ hóa, xóa mờ thâm nám. Các loại mỹ phẩm có chứa thành phần từ lô hội rất phong phú, tiện dụng. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên sử dụng trực tiếp lá lô hội tươi.
Bạn chỉ cần lấy phần gel trong của lá lô hội bôi trực tiếp lên vùng da có vết thâm mà không cần phải rửa lại với nước. Đối với những vết thâm cứng đầu, hãy cho thêm một, hoặc hai giọt tinh dầu trà vào gel lô hội trước khi sử dụng. Tinh dầu trà sẽ giúp tăng hiệu quả làm mờ các vết thâm.

Theo XL

* Mình hay dùng nghệ, nhưng xài ban đêm thôi, sáng ra phải rửa mặt thật kỹ. Nhờ vậy mà sẹo mau lành lắm! 
Bạn nào làm bằng mấy cách này, có hiệu quả cho mọi người biết với nha! 
Cám ơn!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét