Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Tích trữ măng ăn dần

Nhà mình ai cũng thích măng. Mặc dù măng không phải là món chính, nhưng khi xào, nấu thêm măng vào làm cho món ăn ngon hơn. Có điều sau những bài báo "thuốc măng" làm mọi người nao núng. Một cách có măng ăn dài ngày sau mùa mưa và an toàn chúng ta chỉ còn có mỗi một cách là trữ măng mà thôi. Một trong những cách trữ măng là luộc măng rồi mang đi đông đá. 


Rổ măng nhà mình đây

Nguyên liệu

4kg măng mạnh tông
1 M muối

Cách làm

Mua măng mạnh tông, vỏ đen, củ ngắn, mập và không to lắm măng sẽ non. Măng mạnh tông không đắng, ăn giòn dùng để nấu bún sườn hay kho cá, kho thịt tuyệt vời.

Dùng dao lớn chẻ ngược từ trên cách ngọn xuống khoảng 1/3 thân, sát phần vỏ đen. Dùng tay lột ngang vỏ là ra hết. Nhớ lột cẩn thận kẻo gãy ngang đọt măng. Sau đó, vạc nhẹ chung quanh cho măng trắng trẻo (Mình hay nhờ người bán lột dùm để xax1ch về cho nhẹ.). 

Nếu không có nồi to thì chẻ măng ra làm 2 hay làm 4. Xếp măng vào nồi, đổ nước ngập qua măng khoảng 2cm. Ca nước cuối cho muối vào khuấy cho tan hết rồi đổ vào nồi măng.

Tùy theo măng to nhỏ, sau khi nồi măng sôi luộc thêm 15-20 phút là măng chín đều. Lúc đó măng sẽ vàng cả trong lẫn ngoài. Vớt măng bỏ vào thau nước lạnh cho mau nguội. Cắt măng nhỏ cỡ ngón tay, theo chiều dọc bỏ vào bao nylon, cho vào ngăn đá. Khi nào ăn lấy ra luộc lại một lần nữa cho mềm rồi nấu món gì tùy ý!

4kg măng còn nguyên củ luộc xong còn khoảng 3kg. Ăn thoải mái các bạn ạ! Măng còn rẻ chỉ có 10k/kg. Làm nhanh kẻo hết ... mùa!

Bichnga


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét