Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

Tàu hũ cuốn lá lốt

Vào tháng Chay mình đi sưu tầm món chay mới. Thật ra mới đối với mình thôi, chứ với nhiều bạn thì quá quen rồi phải không nào. Nhưng cũng xin các bạn cùng xem lại coi có khác gì với cách làm của các bạn không nhá!


Nguyên liệu

2 miếng tàu hũ trắng
10 lá lốt non
30 lá lốt bánh tẻ
50g đậu phộng rang giã dập
1/2 M xả bằm
1M lá boa rô xắt nhỏ
1M thân boa rô băm nhỏ
1m đường
1m dầu hào chay
1m bột nêm nấm
1/4 m muối
dầu ăn
Rau sống các loại giống như ăn bò cuốn lá lốt
Mắm chay, đồ chua, ớt băm

Cách làm

Trụng qua tàu hũ cho khỏi chua. Cuốn trong giấy cho ráo. lạng miếng tàu hũ ra làm 2 cho mỏng, rồi cắt thành từng khúc nhỏ cỡ ngón tay

Lá lốt non xắt nhỏ trộn chung với tàu hũ cùng các  loại gia vị : xả băm, boa rô băm, đường, dầu hào, bột nêm và muối. Để 30 phút cho tàu hũ thấm gia vị.

Đun 1M dầu cho sôi đổ vào chén là boa rô xắt nhỏ làm mỡ hành phết lên bánh hỏi và cuốn tàu hũ.

Nấu mắm chay : 1 chén nước dừa tươi nấu cho rút còn 2/3 chén rồi cho 1M đường cát vàng +1/4 m muối. Nêm lại cho vừa miệng. ( Nhớ lấy nước dừa cơm dầy để nước dừa ngọt và thơm, còn cơm dừa sên chút đường làm mứt nhâm nhi nhé các bạn!) Để nguội cho đồ chua + ớt băm vào là xong.

Đặt úp lá lốt mặt sóng lá lên trên, cuống lá ra ngoài. Đặt một miếng tàu hũ cùng với những gia vị vào lá lốt, cuốn lại vừa tay. Phần cuống lá ghim vào trong cuốn cho khỏi tuột ra.

Cho một ít dầu vào chảo vừa đủ tráng mặt, chiên món này không tốn nhiều dầu đâu các bạn. Bỏ cuốn tàu hũ vào chiên phần cuống lá chiên trước để cố định chỗ ghim khỏi bung ra.

Chiên vàng cả bốn mặt lấy ra, phết chút "mỡ hành " và rắc đậu phộng lên cho thơm và hấp dẫn.

Mời các bạn cùng thưởng thức món Chay mới này.

Bichnga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét