1. Cá được ướp bằng thủy ngân và thuốc trừ sâu
Ngày nay vì lợi nhuận, nhiều cơ sở buôn bán cá thường dùng các chất độc hại như thủy ngân hoặc thuốc trừ sâu để giúp cá trông tươi hơn.
Khi ăn thịt cá có nhiễm những chất độc trên, hệ thần kinh và hệ miễn dịch của con người sẽ bị suy giảm, đặc biệt những phụ nữ đang mang thai còn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé.
Để tránh ăn phải loại cá này, bạn nên mua cá ở siêu thị hay cửa hàng uy tín.
2. Những loài cá lạ và không rõ nguồn gốc
Một số người thường có sự hiếu kỳ và muốn thử những loài cá lạ, chưa từng xuất hiện. Tuy nhiên họ không hề biết rằng, những con cá đó có thể là “sản phẩm” biến đổi gen do ăn phải các chất độc hại. Đặc biệt, đối với những người thích các bộ phận nội tạng của cá thì lại càng nguy hiểm hơn.
3. Cá chứa nhiều chất béo
Những loài cá như cá hồi, cá thu, cá mòi hay cá ngừ đã được chứng nhận chứa nhiều chất béo và axit béo omega-3, tốt cho tim và não. Tuy vậy, thịt của chúng lại sở hữu rất nhiều cholesterol. Vì vậy, nên dùng chúng ở một liều lượng nhất định.
4. Cá muối
Cá muối hay cá khô là một món ăn khá “lạ miệng”. Tuy nhiên nó lại ẩn chứa một hàm lượng natri cao. Việc tiêu thụ quá nhiều loại thực phẩm này có thể dẫn đến nguy cơ ung thư dạ dày hay ruột kết trực tràng. Nếu yêu thích món ăn này, thì bạn chỉ nên dùng vài lần một tháng.

 Theo ĐKN