Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2018

Chè sương sa mát lạnh

Món chè sương sa hạt lựu là món chè truyền thống mùa nóng của miền Nam. Theo thời gian được biến tấu với nhiều loại nguyên liệu khác nhau, nhưng những hạt lựu xanh đỏ không bao giờ vắng mặt. Mời các bạn cùng chiêm nghiêm món chè sương sabiến tấu này!
 


Nguyên liệu

800g củ năng đã gọt vỏ
120g đậu xanh không vỏ
350g nước củ dền 
350g nước lá dứa
300g bột năng
350ml nước cốt dừa
25g bột sương sáo
đường cát trắng
chút muối

Cách làm

 Ngâm đậu xanh trong nước ấm 2 tiếng.
Chia hạt lựu ra làm 3 phần. Cho vào mỗi tô nước 1M đường khuấy cho tan. Một phần ngâm vào nước củ dền, 1/3 ngâm vào nước lá dứa. 1/3 để nguyên. Và ngâm trong 10 phút, vớt ra để ráo và giữ lại nước ngâm


Cho 3 loại hạt vào 3 tô rồi rây vào mỗi tô 100g bột năng. Đảo đều cho bột áo hết hạt lựu. Cho qua rây để loại hết bột dư ra.

Cho từng loại nước + thêm 200ml nước vào nấu sôi. Nấu nước nào thì luộc hạt lựu đó trong 3 phút. Khi thấy bột áo đã trong, vớt ra cho vào tô nước lạnh, để 5 phút, vớt ra để ráo.



 Ngâm 25g bột sương sáo + 500ml nước, khuấy đều, ngâm 10 phút. Bắc soong cho lên nấu sôi cùng với 40g đường. Đổ ra khay, cho vào ngăn mát để nguội, lấy ra cắt hột lựu.

Nấu đậu xanh + 500ml nước + 40g đường . Sau khi sôi để lửa nhỏ nấu tiếp 15-20 phút cho nước cạn bớt còn vừa mặt đậu. Để nguội bớt cho vào xay cho nhừ.

Lần lượt múc từng loại hạt lựu vào ly, múc nước dừa chan lên trên rồi thêm 1 muỗng đậu xanh đánh lên trên rồi ... thưởng thức!
 

Chúc các bạn thành công!

Theo Feedy

* Nếu không có bột sương sáo ( coop M. có bán ), các bạn pha cà phê đen + bột rau câu dẻo cũng "được" lắm!
* Ai thích ăn ngọt có thể nấu thêm ít nước đường để sẵn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét