Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Bánh "tạc" nhân trứng kiểu HongKong

Bánh này trước đây mình hay thấy mấy chú chở bán trong những tủ kiếng trên xe đạp chạy vòng vòng trên phố. Có lần mình ăn thử nhưng thấy hơi tanh nên không thích lắm. Nhưng thấy nhiều người nhấn nút LIKE cho công thức này nên mình mang về đây. Với công thức này có sữa đặc và vani chắc sẽ át được mùi nồng của trứng. Bạn nào thích cứ thử làm nhá! 
Nguyên liệu 

Nhân bánh:
4 lòng đỏ trứng loại trung đánh tan ( *lấy ra 2 M làm vỏ bánh)
3/4 cu nước nóng
6M đường
1/8 m muối
1/4 cup sữa đặc có đường
chút vani nước (không có cũng không sao)

Vỏ bánh
2 cup bột bánh cake và một ít bột để rắc khi nhồi
1 thỏi bơ lạt, ở nhiệt độ phòng
1/4 cup đường bột
2 M trứng đã đán tan*
1/8 m muối
chút vani
Cách làm:
Mở lò nóng 200'C hay 400'F
Làm nhân bánh "tạc"
Hòa đường + muối với nước nóng cho tan rồi để nước nguội. Cho trứng vào khuấy với nước đường và sữa đặc và cho thêm vani vào lúc này. Khuấy cho tất cả hòa quyện vào nhau. Lược lại để đảm bảo hỗn hợp này không lợn cợn. Để vào tủ lạnh.
Làm vỏ bánh: 
Cho bột + đường+ muối vào một cái thố lớn, thêm bơ mềm. Dùng tay nhồi cho tất cả quyện vào nhau nhẹ nhàng vừa đủ, nếu nhồi nhiều quá vỏ bánh sẽ giai. Cho 2M trứng vào nhồi cho thấm đều vào hỗn hợp. Nếu bột quá dính cho thêm bột áo cho bớt dính tay. Tạo thành 1 khối bột rồi dùng miếng nylon bao khối bột để trong ngăn mát 30' hay cho tới khi bột se lại. 
Lấy bột ra lăn thành thỏi dài, chia làm 16 phần. Phết chút dầu vào lòng khuôn tạc. Lấy một phần bột, vo tròn như trái banh, đặt vào lòng khuôn, dùng mấy ngón tay ấn nhẹ bột từ từ ra hết lòng và thành khuôn. Cố gắng dàn đều bột trong lòng khuôn để không chỗ dày chỗ mỏng. Làm cho hết 16 phần bột. 
Nướng bánh tạc:
Rót khoảng 80% nhân vào khuôn vỏ tạc. Nếu không có khuôn đúc các bạn có thể dùng khuôn nhôm rời từng cái của bánh tạc dừa, tạc thơm cũng được.
Nướng khoảng 15-20 phút cho đến khi vàng nâu trên bề mặt bánh và khi cắm cây tăm có thể đứng thẳng trong bánh tạc.
Lấy vỉ bánh ra, để vài phút cho nguội rồi lấy bánh ra khỏi khuôn. 
Bánh này dọn ra dùng lúc còn âm ấm! Nhớ thử nhé các bạn!

Bichnga biên soạn theo Tasty

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét