Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Cách làm Gừng ngâm giấm kiểu Nhật

Gừng ngâm giấm ăn hàng ngày vài lát trong mỗi bữa cơm vừa tốt cho sức khỏe, vừa làm cho một số món ăn thêm ngon miệng như sushi. Mời các bạn cùng làm cho gia đình thưởng thức!


Nguyên liệu

200g gừng non
120ml giấm 
100ml nước
2M đường trắng
3M đường thô
1/2 M muối

Cách làm

Rửa sạch gừng, cắt khúc 4cm, dùng muỗng cạo sạch vỏ. 
Rửa lại lần nữa, dùng giấy thấm cho khô nước.
Bào lát mỏng theo chiều dài miếng gừng, cho rơi vào thố nước phía dưới, và để ngâm 15 phút.


Nấu nước + đường trắng + đường thô + muối trên lửa vừa, khuấy nhẹ cho đến khi đường tan hết thì tắt bếp. Nhắc xuống cho giấm vào khuấy đều.
 
Nấu nước sôi, trụng gừng bào từ 1 đến 2 phút trong nước sôi.
Lấy gừng ra, xóc nhẹ cho ráo và đảo nhẹ cho gừng nguội bớt.

Dùng lọ thủy tinh hay men sứ đã khử trùng bắng nước sôi để ráo, lau nhẹ qua bằng giấm trong lọ và nắp.
Cho gừng vào lọ mà mình dùng để chứa gừng, cho 3 M nước giấm vào lọ, đảo nhẹ cho giấm áo đều gừng.
Gạn nước giấm ra, cho phần nước giấm còn lại vào, nhấn nhẹ cho gừng nằm dưới mặt nước giấm.

Món gừng ngâm giấm cho bạn vị thơm của lộc non và tận hưởng mùi mè ở lần cắn cuối cùng.



Bichnga soạn theo CwD

1 nhận xét:

  1. Chào Bạn

    Mình là Trung, mình rất vui khi đọc được blog chia sẻ về cách làm gừng muối của Bạn.
    Hiện tại mình đang chuẩn bị cho kế hoạch làm gừng muối ăn Sushi cho người Nhật. Nếu Bạn cũng quan tâm đến lĩnh vực này thì mình rất mong muốn được cùng hợp tác với Bạn.

    Trung.
    0963171047
    dn.nguyentrung.bk@gmail.com

    Trả lờiXóa