Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

9 cách làm đẹp tiết kiệm từ dấm táo



Làn da và mái tóc của bạn đều trở nên sáng bóng, mềm mại hơn nhờ tác dụng tuyệt vời của dấm táo.

1. Làm đẹp cho da mặt
Một trong những cách làm đẹp hàng đầu từ dấm táo là sử dụng nó như phương pháp làm đẹp cho da mặt. Trộn một ít giấm táo với hai phần nước và ngâm một miếng bông vào hỗn hợp, sau đó thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng nó như một phương pháp điều trị tại chỗ cho mụn trứng cá hoặc thậm chí dùng để thay thế cho việc rửa mặt thông thường hàng ngày để trẻ hóa làn da, mang lại cho bạn nét đẹp rạng rỡ.

2. Dùng để gội đầu
Một công dụng khác của dấm táo là làm đẹp cho mái tóc của bạn. Nếu bạn cảm thấy mái tóc không bóng hoặc rối bù, hãy thử một ít dấm táo. Trộn một phần dấm táo với nước, sau đó đổ hoặc xịt lên tóc và xoa bóp đều vào da đầu. Bạn có thể sử dụng cách này trước hoặc sau khi gội đầu. Thậm chí bạn còn có thể thoải mái thử nghiệm để tìm ra cách tốt nhất cho bạn mà không phải lo lắng nó sẽ gây ra tác dụng phụ.

3. Kích thích tóc mọc nhanh
Ngoài dấm táo, bạn cũng sẽ cần một số các loại thảo mộc như ngải đắng để trộn cùng và ủ tóc qua đêm. Bạn cũng có thể kết hợp dấm táo với các thành phần khác như gelatin (bột làm thạch) giúp kích thích tăng trưởng tóc thay vì các loại thảo mộc. 

4. Tác dụng giảm cân
Một cách phổ biến khác trong việc sử dụng dấm táo là để giảm cân. Trộn 1-2 muỗng canh dấm táo vào trong nước và uống trước mỗi bữa ăn. Bạn cũng có thể thêm một chút mật ong vào hỗn hợp nếu cảm thấy khó uống. Một số người lại thích uống trực tiếp 1-2 muỗng dấm táo mà không trộn với nước, nếu sử dụng cách này, bạn nên cẩn thận bởi nó có thể làm mềm men răng. Hãy nhớ rằng giảm cân với dấm cần phải rất từ từ, do đó, bạn sẽ không nhìn thấy trọng lượng của mình giảm đáng kể ngay lập tức.


5. Loại bỏ độc tố
Một trong những ứng dụng ít được biết đến về dấm táo là sử dụng nó trong bồn tắm. Trộn đều một cốc dấm táo với ba chén muối và thêm nó vào nước tắm để loại bỏ các độc tố ra khỏi làn da của bạn. Bạn có thể ngâm mình trong hỗn hợp khoảng ba mươi phút rồi rửa sạch sẽ. Sử dụng phương pháp này hai lần/tuần để có thể loại bỏ hết độc tố ra khỏi cơ thể.

6. Cho giấc ngủ yên bình
Uống một cốc nước nóng pha với một muỗng canh dấm táo, mật ong vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ cho bạn một giấc như sâu, ngon lành.

7. Chăm sóc và dưỡng da tay, chân
Khi bàn tay bị mỏi và chân đau nhức, hãy dùng một chút dấm táo chà lên tay, chân và massage sẽ giúp giảm sưng và đau nhức. Cách này sẽ không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn làm sạch tế bào da chết.

8. Trị gàu
Trộn hai phần dấm táo với nước, sau đó thoa đều lên da đầu. Để hỗn hợp trên tóc của bạn khoảng 1-2 giờ và rồi gội lại với nước.

9. Cellulite
Chà dấm táo trên da để giúp giảm thiểu sự xuất hiện của cellulite (mô mỡ cứng). Để trong khoảng một giờ, rửa sạch bằng nước ấm sẽ làm tăng độ ẩm cho làn da và giảm mỡ.

Theo ngoisao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét