Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018

Các cách thải độc tố trong cơ thể mà bạn nên biết

Mỗi ngày, cơ thể bạn đều tích tụ một ít độc tố. Khi bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, da nhăn nheo, thân người đau nhức, bạn ăn rất ít nhưng không thể giảm cân hay bạn ăn nhiều nhưng không tăng cân, đó là lúc bạn cần thải độc.

Thải độc tố, thanh lọc cơ thể (hay còn gọi là detox) là việc làm sạch và nuôi dưỡng cơ thể bằng cách loại bỏ các độc tố qua các đường tiêu hoá, tiết niệu, da,... sau đó ăn để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, giúp nâng cao sức đề kháng, duy trì sức khoẻ và phòng tránh bệnh tật một cách tối ưu.




Thanh lọc cơ thể không chỉ giúp cơ thể thải độc, khoẻ mạnh, tránh bệnh tật mà còn giúp tinh thần luôn sảng khoái
 

KHI NÀO THÌ CẦN PHẢI THẢI ĐỘC?

Khi cơ thể có các triệu chứng như mệt mỏi, trao đổi chất chậm chạp, rối loạn tiêu hoá, da bị dị ứng, rối loạn nội tiết, rối loạn tâm thần,... là lúc cơ thể bạn cần áp dụng các cách thải độc tố trong cơ thể.


CÁC CÁCH THẢI ĐỘC TỐ TRONG CƠ THỂ
 

Cách 1: Uống đủ nước mỗi ngày
Uống nước là phương pháp thải độc đơn giản nhất nhưng lại mang đến hiệu quả lâu dài. Uống nhiều nước khiến độc tố trong cơ thể bị pha loãng, theo đó chúng sẽ bị tống ra bên ngoài theo đường tuần hoàn máu. Cách tốt nhất bạn nên làm là uống một ly nước vào sáng sớm khi vừa ngủ dậy đồng thời cần duy trì uống nước thường xuyên trong ngày để đảm bảo nạp đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày tuỳ theo cân nặng của bạn.
 


Uống đủ nước khiến độc tố bị pha loãng rồi bị đào thải ra bên ngoài theo đường tuần hoàn máu

Cách 2: Tập thể dục thường xuyên
Tập thể dục là một trong các cách thải độc tố trong cơ thể cực kì tốt. Vận động nhiều sẽ khiến cho cơ thể bạn đổ nhiều mồ hôi, từ đó giúp thải độc cơ thể thông qua da. Vận động không chi giúp thải độc mà còn giúp bạn giữ gìn sức khoẻ về lâu về dài.


Cách 3:  Ăn một số thực phẩm giải độc 
Một số thực phẩm giúp giải độc tố hiệu quả bao gồm gạo nâu và một số loại rau củ quả như: củ cải đường, củ cải, atisô, cải bắp, súp lơ xanh, tảo Spirulina, rong tiểu cầu và rong biển.
 


Một số thực phẩm giúp giải độc tố hiệu quả 

Cách 4: Uống Vitamin C
Vitamin C giúp cơ thể sản xuất glutathione - đây là một hợp chất hỗ trợ gan tăng khả năng thải độc.


Cách 5: Ngâm chân
Ngâm chân là phương pháp không chỉ khiến da đẹp hơn mà còn giúp bài trừ độc tố cho cơ thể. Đôi chân của bạn được xem như trái tim thứ hai của cơ thể, do đó nó đóng vai trò quan trọng trong thải độc tố từ bên trong. Ngâm chân 30 phút mỗi ngày với nước nóng là cách đơn giản để detox.


Cách 6: Giảm stress
Một chất độc khác của cơ thể về mặt tinh thần là stress. Bạn cũng cần loại bỏ stress độc hại trong quá trình detox cơ thể. Các cách thải độc tố trong cơ thể mà bạn có thể áp dụng trong trường hợp này là Yoga, khí công, tập quyền. Các bài tập này giúp bạn cân bằng lại trạng thái, vực dậy tinh thần và giảm stress quá mức.


Các bài tập như yoga giúp cân bằng lại trạng thái và giảm stress quá mức


Cách 7: Thuỷ liệu 
Thủy liệu pháp được tiến hành bằng cách tắm nước nóng trong 5 phút, sau đó tắm nước lạnh trong 30 giây. Bạn cần lặp lại quy trình này ba lần, sau đó nghỉ giường trong 30 phút.


Cách 8: Xông hơi massage
Xông hơi kèm theo massage sẽ giúp bạn toát mồ hôi đồng thời giúp da đào thải độc tố qua hệ bài tiết.


Cách 9: Uống nước chanh
Chanh là một loại quả có chứa hàm lượng vitamin C rất cao. Đây là vi chất “siêu tẩy rửa” những chất cặn bã trong cơ thể. Uống một cốc chanh nóng vào buổi sáng sau khi thức dậy là phương pháp thanh lọc cơ thể hiệu quả nhất.

 


Uống một cốc chanh nóng vào buổi sáng sau khi thức dậy là phương pháp thanh lọc cơ thể hiệu quả nhất

Cách 10: Ăn uống hợp lý mỗi ngày
Thay vì để tổn thương đến cơ thể rồi mới áp dụng cách cách thải độc tố trong cơ thể, tại sao chúng ta không bảo vệ cơ thể khỏi độc tố mỗi ngày? Ăn uống vô tổ chức, không lành mạnh rất dễ tổn thương đến gan và hệ tiêu hoá. Vậy nên, nếu muốn có thể ít đi độc tố, hãy chú ý thói quen ăn uống.


Theo IE Health Life 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét