Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

10 thực phẩm thông thường thành vị thuốc quý- P2

6. Ăn cà tím sống có thể làm giảm lượng mỡ trong máu
Trước đây, người dân thường có thói quen ăn cà sống. Quả cà hái từ vườn vào, rửa sạch, ngâm chút nước muối rồi ăn. Cách ăn đó thực sự rất tốt cho việc giảm mỡ máu. Nhưng ngày nay, chúng ta ăn cà thường nấu với rất nhiều dầu mỡ, do cà tím có thể "hút" dầu, nên càng cho dầu, cà càng hút hết.
Khảo sát cho thấy, chúng ta đang ăn một món cà có lượng dầu mỡ cao gấp đôi so với các món ăn thông thường. Điều này vô tình làm cho chức năng làm giảm mỡ máu của cà bị triệt tiêu.
Vì vậy, cách tốt nhất, bạn nên ăn cà sống hoặc hấp, luộc, trộn dấm tỏi. Sau khi ăn vào, cà sẽ hấp thụ các chất béo trong cơ thể từ đó mang lại tác dụng hạ thấp lipid, giảm cholesterol.
7. Người cao tuổi ăn hạt dẻ để ngăn ngừa đau lưng
Hạt dẻ có tác dụng điều trị rất tốt chứng đau sau lưng của người cao tuổi. Người bị bệnh về thận, suy thận, đau vùng thắt lưng và suy nhược tứ chi, đi tiểu nhiều hơn bình thường thì nên tăng cường ăn hạt dẻ.
Vào các buổi sáng và tối hoặc khi rảnh rỗi, nên chuẩn bị một vài nắm hạt dẻ đã làm chín, ngồi nhai nhỏ thành bột rồi nuốt, rất có lợi cho thận và khung xương khớp.
Giáo sư dinh dưỡng chia sẻ cách biến 10 thực phẩm thông thường thành vị thuốc quý - Ảnh 5.
8. Khi chán ăn, khẩu vị không tốt thì ăn một chút lạc ngâm dấm
Lạc là thực phẩm được người dân Trung Quốc gọi là "thực phẩm trường thọ". Nếu khi bạn cảm thấy chán ăn, ăn không ngon, thì nên ăn thêm ít lạc.
Lạc giàu axit béo chưa no, axit béo chưa no trong dầu lạc chiếm khoảng 80% tổng lượng axit béo. Ăn lạc có thể mang lại tác dụng phân hủy cholesterol trong gan, tăn cường bài tiết acid mật, do đó làm giảm cholesterol, có hiệu quả trong việc ngăn ngừa xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch vành.
9. Người cao tuổi ăn rau chân vịt để phòng trị táo bón
Bây giờ người cao tuổi bị táo bón nhiều hơn do nhịp sinh hoạt thay đổi. Nếu muốn phòng bệnh, hãy ăn thêm rau cải chân vịt (bó xôi) để nhuận tràng nhanh chóng.
Đông y đánh giá cao tác dụng của rau cải chân vịt trong việc điều hòa thức ăn trong dạ dày, làm ẩm phân và thúc đẩy nhanh quá trình đại tiện, loại bỏ chứng táo bón có thể dẫn đến bệnh trĩ.
Giáo sư dinh dưỡng chia sẻ cách biến 10 thực phẩm thông thường thành vị thuốc quý - Ảnh 6.
10. Thai phụ nên ăn thêm dầu táo (gai) ngay từ đầu thai kỳ
Dầu táo gai (hay còn gọi là quả sơn trà) có tác dụng giúp phụ nữ sau sinh nhanh chóng phục hồi sức khỏe và điều hòa ổn định các chức năng trong cơ thể. Thậm chí, loại dầu này còn được người dân Đài Loan gọi là "dầu bà đẻ" hay là "bảo bối tháng ở cữ".
Đông y cũng coi loại dầu này là dầu bổ sữa hoặc dầu trường thọ. Hiện nay, có tới hơn 80% sản phụ tại Trung Quốc rơi vào chứng tăng cân nhiều sau khi sinh, trong đó có tới 20% phụ nữ bị "phát tướng vĩnh viễn", tức là không thể quay lại ở mức cân nặng trung bình. Nếu muốn tránh tình trạng thừa cân, ngay từ khi bắt đầu mang bầu, nên ăn thêm loại dầu táo gai này.

Theo soha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét