Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Bánh đúc nóng

Mấy nay trời lạnh, chiều chiều tự nhiên mình thèm món gì nong nóng dễ làm, dễ ăn. Đây là món mình chọn. Mời các bạn cùng tham gia!




Nguyên Liệu

120 gram bột gạo 
80 gram bột năng 
200 gram thịt lợn xay 
30 gram mộc nhĩ thái nhỏ
Rau mùi
Hành phi, tỏi băm
Mắm, muối, bột nêm, tiêu, đường, dấm, ớt (tùy khẩu vị)

Cách Làm

Cho bột gạo + bột năng và +1 m bột mêm vào nồi, hoà với khoảng 500ml nước cho tan bột, để 15 phút cho bột nghỉ. 
Bắc lên bếp, lửa vừa, dùng đũa khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp bắt đầu sệt lại, nếu thấy bột quánh từ từ thêm nước (khoảng 100-200ml) và liên tục khuấy đều để bột không bị vón cục. Bánh đạt tiêu chuẩn khi bạn nếm thấy đã chín, bột trong, quánh dẻo vừa phải, không bị vón cục.

Ngâm nấm mèo cho mềm, cắt bỏ phần gốc cứng và thái nhuyễn. Đập dập, bóc vỏ, băm nhuyễn 2 tép tỏi và 1 củ hành tím. Ướp thịt xay cùng nấm mèo, hành tỏi băm, 3g muối, 10g đường, 15g bột nêm trong 30 phút. Đặt chảo lên bếp, cho 5ml dầu ăn vào và mở lửa vừa. Đổ hỗn hợp thịt vào xào đến khi thịt chín.
 Đặt nồi nhỏ lên bếp, cho 200ml nước lọc + 40ml nước mắm + 50g đường và +5ml giấm vào, khuấy đều đến khi đường tan, sôi rồi tắt bếp. Nếu dùng chanh, chờ mắm nguội mới nặn vào 2m nước cốt chanh. Thêm ớt băm hay xắt cho mắm có màu sắc hấp dẫn.
Múc bánh ra 2/3 bát, múc 1-2 muỗng nhân lên trên, cắt nhỏ rau mùi rắc lên trên bánh, thêm tí hành phi, sau đó múc nước chan nước mắm cho ngập bánh và ... thưởng thức. 
Chúc các bạn ngon miệng với món quà quê này! 
ST NET

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét