Thứ Ba, 13 tháng 10, 2020

8 huyệt giúp ngủ ngon

Hướng dẫn dán Salonpas vào huyệt chữa mất ngủ đơn giản và hiệu quả
 
Khi bị mất ngủ đặc biệt là mất ngủ kinh niên, bạn thường cảm thấy bứt rứt, khó chịu. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn cáu gắt với người xung quanh và ảnh hưởng đến công việc hàng ngày.
Nếu mất ngủ thường xuyên đang hành hạ bạn, mà bạn lại không muốn phải sử dụng những viên thuốc gây buồn ngủ một cách liên tục hãy thử dán Salonpas vào một số huyệt vị sau
 
 
 
Vì sao Dán Salonpas vào huyệt lại giúp ngủ ngon?
Dán Salonpas vào huyệt giúp kích thích mạch máu, tăng cường lưu thông khí huyết làm giảm được tần suất, thời gian và cường độ của các cơn đau đầu, giảm căng thẳng, giúp dễ ngủ.
Phương pháp này đặc biệt thích hợp trên những người mất ngủ do lo lắng, căng thẳng, đau đầu, rối loạn giấc ngủ.
Trong một nghiên cứu nhỏ năm 2011 trên 50 người bị mất ngủ cho thấy: Dán Salonpas vào huyệt có kết quả tức thì với những người bị mất ngủ cấp tính. Với những người mất ngủ mãn tính sau 4 lần Dán Salonpas vào huyệt liên tục, giấc ngủ của họ đã được cải thiện đáng kể
Để dán Salonpas vào huyệt có hiệu quả, khi thực hiện bạn hãy ngồi hoặc nằm với tư thế thật thoải mái, thả lỏng cơ thể
 
Cách Dán Salonpas vào một số huyệt vị giúp cải thiện giấc ngủ của bạn
1. Huyệt nội quan
Dán cả hai tay. Huyệt nội quan là huyệt nằm ở mặt bên trong cổ tay, giữa hai dây chằng, cách cổ tay khoảng 2 cm. Huyệt này có tác dụng an thần, lưu thông khí huyết.
Kiên trì thực hiện dán Salonpas vào huyệt này khiến tình trạng suy nhược thần kinh, mất ngủ được cải thiện.

2. Huyệt thần môn
 Dán cả hai bên. Huyệt thần môn nằm ở nếp nhăn trên cổ tay, phía bên dưới của ngón tay út. Huyệt này có tác dụng làm an thần, dịu tâm trí.
Cách dán vào huyệt thần môn
Thực hiện Dán Salonpas vào huyệt này đều đặn mỗi ngày vào thời điểm trước khi đi ngủ sẽ khắc phục được tình trạng mất ngủ.

3. Huyệt tam âm giao
Huyệt này là huyệt vị giao hội của 3 kinh âm của chân: can – tỳ – thận nằm ở vị trí cao nhất trên mắt cá chân bên trong của bạn, có tác dụng bổ ích cho 3 tạng can, tỳ, thận.
Dán Salonpas vào huyệt Mỗi ngày làm một lần trước khi đi ngủ. 
 
Lưu ý nếu bạn đang mang thai tuyệt đối không được dán huyệt này vì có thể kích thích sinh con.
 
4. Huyệt dũng tuyền
Dán cả 2 chân. Huyệt này nằm ở vị trí lõm nhất dưới gan bàn chân.
Để dán Salonpas vào huyệt này, bạn có thể ngồi khoanh chân lại, sau đó dán dễ dàng Ngoài ra, bạn có thể nằm ngửa với gối cao để dùng tay với được chân.
Dán Salonpas vào huyệt dũng tuyền thường xuyên có tác dụng thúc đẩy lưu thông khí huyết, cải thiện chất lượng giấc ngủ.
 
5. Huyệt phong trì
Huyệt này nằm ở phía sau cổ của bạn, ngay dưới mỏm xương đòn chũm.
Để cải thiện chứng mất ngủ, hay chóng mặt, kém tập trung, trí nhớ kém bạn có thể Dán Salonpas vào bấm huyệt này
 
6. Huyệt ấn đường
Ấn đường là huyệt nằm ở trung điểm đường nối giữa hai đầu chân mày. Đây là một trong những huyệt quan trọng, nhạy cảm nhất của cơ thể.
Ngoài tác dụng giảm mất ngủ, huyệt ấn đường còn có tác dụng ổn định tâm trạng, thông dẫn lưu mắt, mũi và khắc phục chứng đau đầu. huyệt này nhạy cảm rất dễ tổn thương và có
thể gây liệt cơ mặt nếu tác động lực quá mạnh nếu day hay xoa bóp bấm huyệt.
 
7. Huyệt thái dương
Thái dương là huyệt nằm cách đuôi chân mày khoảng 0.5cm. Tác động vào huyệt thái dương có tác dụng an thần, giảm căng thẳng mệt mỏi… vì vậy Dán Salonpas vào huyệt này có khả năng chữa chứng mất ngủ ngoài ra giảm được chứng đau đầu, đau nửa đầu.
 
8. Huyệt thiên trụ
Huyệt này nằm ở phía sau của cổ, cách đốt sống và cách hộp sọ khoảng 1,5cm. Huyệt này chi phối các dây thần kinh ở trung tâm não. Khi tác động vào huyệt thiên trụ sẽ góp phần làm giảm đau đầu, căng thẳng, kích thích dễ ngủ
Những lưu ý khi Dán Salonpas vào huyệt chữa mất ngủ là phương pháp trị liệu mới có ứng lý thuyết của y học cổ truyền. Tuy nhiên không thể áp dụng Dán Salonpas vào huyệt một cách tùy tiện, khi thực hiện dán Salonpas vào huyệt cần chú ý:
Không Dán Salonpas vào huyệt cho người có tâm lý bất ổn, kích động mạnh.
 
Tuyệt đối không Dán Salonpas vào huyệt đang có vết thương hở.
 Khi Dán Salonpas và uống thuốc đông y gia truyền Hổ Khanh chữa mất ngủ kinh niên, nên áp dụng đều đặn và phối hợp với các liệu pháp khác như ngâm chân, dùng tinh dầu … để đạt được kết quả tốt.
 
ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét