Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2019

Rau câu lá dứa thơm mát

Trời nóng, trưa ngủ dậy mà có vài miếng rau câu mát lạnh, thơm dìu dịu thấy dễ chịu ha các bạn! Mời các bạn cùng tham gia làm món rau câu lá dứa, nước cốt dừa  này nhé! 




 Rau câu màu trắng đục
10g rau câu dẻo
70g đường phèn
80g sữa đặc
200ml nước cốt dừa
900ml nước

Rau câu lá dứa
10g rau câu
150g đường phèn
1 lít nước

Làm lá dứa
80g lá dứa
200ml nước
1m cốt chanh
2 M đá lạnh nhỏ

Cách làm 

Cắt lá dứa cho vào máy xay cùng 1 với nước cốt chanh + đá vụn + nước. Xay xong đổ ra miếng vải lọc để chảy tự nhiên không vắt để tránh bị lợn cợn.

Trộn đường + rau câu, rồi cho vào thau 900ml nước để chừng 10 phút cho rc nở hết. Nấu rau câu vừa sôi tới cho tiếp sữa đặc vào khuấy đều. Cho tiếp nước cốt dừa vào khuấy đều cho hòa tan tắt bếp cho qua bếp khắc để giữ nóng.
Trộn đường + rau câu, cho vào thau 1 lít nước khuấy cho tan đều rồi nấu cho đến khi vừa sôi, cho tiếp 200ml nước lá dứa vào. Chờ sôi lại là giảm lửa để rau câu được giữ ấm.

Lấy khuôn cỡ hơn 2 lít lau sạch. Dùng chai cỡ 350ml đong rc lá dứa trước (chia 5 phần), rau câu trắng 3 phần.

 

Đổ lá dứa trước, đổ từ từ một góc khuôn để rc tự chảy loang ra hết mặc đáy khuôn. Rồi đến màu trắng. Cứ thế từ từ đổ để các lớp kết dính mà không bị hòa lẫn vào nhau hoặc không bị tách lớp. 
Cho vào ngăn mát vài tiếng rồi cắt miếng thưởng thức nha các bạn! 

Theo Sức Khỏe Tâm Sinh

* Các bạn có thể thử xem các hạt rc đã nở hết chưa bằng cách kéo muỗng khuấy lên xem còn hạt li ti nào bám trên muỗng hay không rồi hãy cho các thứ khác vào như sữa, nước cốt dừa, lá dứa ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét