Thứ Năm, 13 tháng 9, 2018

Mẹo vặt cọ nồi bị cháy

Biết mấy mẹo vặt đơn giản, sử dụng những thứ nguyên liệu có sẵn trong bếp thì mọi chuyện trở nên đơn giản hơn. Bạn chẳng phải mất vài tiếng ngồi hì hục cọ cọ, rửa rửa mà vẫn không sạch.
1. Dùng chanh để rửa
Khi lỡ nấu cháy cái gì đó, đáy nồi hình thành một mảng đen, bạn đừng vội lo lắng. Hãy lấy một quả chanh, xắt thành lát mỏng rồi xếp xuống đáy nồi. Sau đó, bạn đổ một ít nước lên bề mặt rồi đun sôi. Nhớ là khi nước sôi thì lấy thìa ấn vào miếng chanh đó, axit trong vỏ chanh sẽ khiến những vết đen đó nhanh chóng bong ra.

Hoặc bạn cũng có thể đổ nước với vài lát chanh vào để đó khoảng 15 phút rồi rửa lại. Những vệt đen cháy đó sẽ nhanh chóng bị axit ở vỏ chanh “đánh” bay, lúc sau bạn chỉ cần rửa lại với nước là được.

co-5-meo-nay-xong-noi-chay-den-toi-may-cung-nhanh-chong-sach-bong-nhu-moi-01
Axit trong chanh sẽ nhanh chóng khiến những vết đen đó bị bong ra

2. Sử dụng muối để rửa

Nhỡ có kho cá bị cháy thì bạn đừng hoảng, lấy hết đồ ăn trong đó ra và đổ ngập nước phầ bị cháy đen đó. Tiếp đó là đổ vào 2 thìa muối rồi mới ngâm khoảng 1 tiếng. Bình thường thì sau đó khi rửa lại những vết cháy đen sẽ bị bong ra nhưng cũng có khi nó không bong hết.

Nếu thế thì bạn chỉ cần bỏ muối và nước vào khuấy đều cho tan ra rồi bỏ lên bếp đun sôi sau đó mới ngâm. Như vậy thì vết cháy dù có cứng đầu cỡ nào cũng dễ dàng bị bong ra rồi.

3. Ngâm với nước lạnh

Có thể bạn đã từng nghe qua cách này, vì ở quê các cụ vẫn dùng phương pháp này. Nếu thức ăn trong nồi bị bám dính chặt hoặc bị cháy thì nên mang nồi ra, đổ nước lạnh và ngâm khoảng nửa ngày. Nếu vết cháy đó quá “cứng đầu” thì nên ngâm qua đêm. Sáng hôm sau khi thức dậy, nước sẽ khiến những vết cháy đen bị hóa lỏng, bạn chỉ cần nhẹ nhàng dùng giẻ rửa qua là mọi thứ lại trở về như nguyên trạng rồi. Tuy nhiên, cách này bạn chỉ có thể dùng khi đã nấu xong, không đụng gì tới cái nồi đó nữa thôi. Hơn nữa, bạn cũng cần kiên nhẫn, phải ngâm cho đủ thời gian thì chúng mới tróc ra được.

Ngâm với nước lạnh rồi sau đó dùng nước rửa bát rửa cũng là gợi ý không tồi

4. Dùng baking soda

Ai cũng biết, baking soda là một chất tẩy rửa cực đa năng, không chỉ tẩy trắng quần áo, làm mới giày, vệ sinh nhà cửa mà nó còn có thể “phù phép” khiến những chiếc nồi cháy đen trở lại như mới vậy đó.

Bạn chỉ cần cho 5 muỗng baking soda với 5 cốc nước vào nồi bị cháy rồi đun sôi lên. Nhớ là để nhỏ lửa cho nước sôi từ từ. 20 phút sau, bạn mở vung nồi sẽ thấy điều diệu kỳ lắm đấy. Những vết đen từ cũ đến mới từ lâu đến mau đều bị bở ra và nổi lên bề mặt. Việc bạn cần làm lúc này chỉ là mang nồi đổ nước sôi ra rồi xả dưới vòi nước. Đấy, cự kì nhẹ nhàng đúng không, chả cần tốn nhiều công sức gì cả, mọi thứ vẫn trở lại như nguyên vẹn.

5. Sử dụng nước sốt cà chua

Có thể bạn nghe thì hơi vô lý vì nước sốt cà chua thì liên quan gì ở đây. Tuy nhiên, thực tế thì lại khác, nước sốt cà chua chính là “tử địch” của những vết cháy sém đấy. Bạn chỉ cần đổ một ít nước sốt lên phần nồi bị cháy và để yên đó trong vòng 30 phút.

Tiếp đó, bạn dùng giẻ rửa bát chà nhẹ là được, lớp cháy đó sẽ theo giẻ rửa mà trôi đi. Nếu được, bạn cũng có thể dùng một ít nước rửa chén rửa qua để đảm bảo những vệt đen đó nhanh chóng được rửa sạch.



ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét