Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Bún măng gà

Măng đã ...đầy tủ lạnh, thế mình tha hồ chế biến các món măng đây các bạn. Hôm nay cuối tuần làm bún măng nha (bún hay miến măng mình đều thích cả!)! Mời các bạn cùng tham gia!


Nguyên liệu

1/2 con gà trống
700g bún 
2 nắm măng tươi
hành tím, gừng
gia vị : bột nêm, mắm, muối, đường, tiêu, ớt 
và rau sống các loại

Cách làm

Nhà mình thích ăn món nấu bằng gà trống, để thịt giai và ngọt hơn. Dùng muối xát đều chung quanh miếng gà rồi rửa lại cho sạch, để ráo.
Nấu khoảng 2 lít nước cùng với 2 củ hành tím đập dập, 2 lát gừng và 1/2 m muối. Khi nước sủi tăm bỏ gà vào luộc. Nước sôi bớt lửa, hớt bọt, đậy nắp. Sôi chừng 15 phút, tắt lửa. Đểchừng 15 phút sau vớt miếng gà ra , xé miếng vừa ăn. Phần xương còn lại cho vào nồi nước dùng nấu tiếp.

 Tuy nhiên tùy thuộc vào loại gà bạn dùng, thời gian luộc có thể lâu hơn. Để bảo đảm thịt gà đã chín, dùng 1 cái que hay đũa xiên qua phần đùi gà, chỗ to nhất, nếu không thấy tiết ra nước hồng là thịt đã chín.

Măng xé vừa ăn, vắt ráo nước. Phi chút hành tím băm cho thơm, cho măng vào xào với chút 1m bột nêm + 1m nước mắm + tiêu cho măng thấm đều se mặt mới ngon.

Bào ít hành tím ngâm giấm đường + 1/2 M nước mắm + ớt băm nhuyễn trộn đều.

Vớt gừng và hành ra, nấu lại nồi nước dùng. Khi sôi nêm thêm 1/2 m muối + 1m bột nêm + 1m đường và 1M nước mắm. Để lửa riu riu. Khi nào ăn thì chan vào tô cho nóng.

Món bún măng gà đã xong, mời các bạn lấy bún vào tô cùng thưởng thức!

Bichnga



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét