Thứ Hai, 16 tháng 3, 2020

NGŨ VỊ THANH- CÔNG THỨC KHÁNG SINH TỰ NHIÊN

NGŨ VỊ THANH- CÔNG THỨC KHÁNG SINH TỰ NHIÊN


Hiện tại có 14 công thức kháng sinh tự nhiên được mọi người thường chia sẻ và tin dùng, thực tế có thể còn nhiều hơn rất nhiều và cũng có thể có công thức ưu việt hơn. Tuy nhiên qua thực tế sử dụng NGŨ VỊ THANH là công thức ưu việt nhất tôi từng biết vì nó đơn giản, dễ làm hiệu quả hoàn hảo.


1. CÔNG DỤNG

a. Là thuốc kháng sinh tự nhiên cực mạnh diệt virus, vi khuân, nấm mốc, ký sinh trùng

b. Là thức ăn hoặc thức uống (sinh tố) bổ dưỡng

c. Là sản phẩm làm đẹp tự nhiên tuyệt vời

d. Là dung dịch sát trùng vết thương cực tốt

Vì sao Ngũ vị thanh có thể chữa được nhiều bệnh?

Về mặt nguyên lý như đã nói trong các phần trước đây. Đau dạ dày, tiểu đường, huyết áp, ung thư……chỉ là biểu hiện của sự mất cân bằng các chức năng của cơ thể (Hay nói cách khác là mất cân bằng âm dương, mất cân bằng trường Plasma). Thay vì đi chữa các biểu hiện bằng đủ thứ chất hóa học mà người ta gọi là thuốc, hãy đi cân bằng lại cơ thể bằng những thứ mà cơ thể vẫn ăn, vẫn uống, vẫn tiếp nhận hàng ngày theo tinh thần “Thực phẩm là thuốc”.

* Theo kiến thức y học hiện đại thì các nguyên liệu trên đều là những thực phẩm có chứa nhiều kháng sinh tự nhiên, nhiều hoạt chất sinh học có tác dụng ức chế, tiêu diệt các loại virus, vi khuẩn, nấm mốc, ký sinh trùng, loại bỏ độc tố và bổ sung, khôi phục các mô, tế bào bị tổn thương.

* Theo y học cổ truyền hoặc thuyết âm dương ngũ hành thì

Mật Ong thuộc hành Thủy - Tỵ Thận

Nha Đam thuộc hành Mộc - Tỵ Gan

Tỏi thuộc hành Hỏa - Tỵ Tim

Nghệ thuộc hành Thổ - Tỵ Lá lách

Sả thuộc hành Kim - Tỵ Phổi

Nên cơ chế chữa bệnh sẽ là:

Thủy khắc Hỏa - Tỵ Huyết và Thủy sinh Mộc trường Sanh

Mộc khắc Thổ - Tỵ Khí và Mộc sinh Hỏa trường Khí

Hỏa khắc Kim - Tỵ Phủ và Hỏa sinh Thổ trường Tụ

Thổ khắc Thủy - Tỵ Tủy và Thổ sinh Kim trường Tinh

Kim khắc Mộc - Tỵ Quan và Kim sinh Thủy trường Huyết

Cứ như vậy tạo thành lưu trình Huyết khí phủ tủy quan - Sanh khí tụ tinh huyết. Phá rồi lại lập, miên miên bất tuyệt, trường khí sinh Dương, trường Tinh sinh Âm. Tưởng sinh hóa ra diệt, tưởng diệt hóa ra sinh. Bất thông sinh trướng, trướng sinh thống, thống sinh tật, tật sinh loạn, loạn sinh mê, mê tất diệt. Vậy căn cốt của vấn đề ở đây là thông: Thông tinh, thông khí, thông thần.

* Theo trường phái plasma thì hỗn hợp trên là một trường cân bằng nhất trong tự nhiên, nó có thể thực hiện quy luật chỗ thừa bù chỗ thiếu về trường lực. Nếu người không có bệnh thì mọi thứ sẽ cân bằng và vô hại. Đây là phần kiến thức mới, hiện tại chỉ có máy ảnh Krinline hoăc máy cộng hưởng từ mới có thể phát hiện được các trường plasma này. Do vậy ta không đi sâu phân tích ở đây.



1. CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU

Ngoài tỏi đen, nguyên liệu làm NVT rất thông dụng nhưng để làm thuốc ta cần lựa chọn cẩn thận.

Mua ở những nguồn uy tín. Tránh mua phải mật ong nuôi bằng đường, thậm chí là siro do người ta làm trực tiếp từ đường có pha hương mật ong bằng hóa chất. Mua về để tủ lạnh xem có bị đóng đường không. Mật đóng vai trò rất quan trọng trong dược lực của thuốc . Nếu đóng đường mật ong đó chứa nhiều glucose làm thuốc không tốt . Nên dùng mật ong tự nhiên nguyên chất là tốt nhất.

* Nha đam: Tốt nhất nên dùng giống nha đam nhỏ. Tuy nhiên hiện nay giống này còn rất ít và hầu như không bán ngoài chợ. Hãy dùng nha đam sạch để có dược lực cao nhất . Nha đam ngoài chợ toàn nha đam to do dùng phân hóa học, thuốc kích thích ....Nha đam trồng vùng đất cát nóng là dược lực tốt nhất.

* Sả : Nên chọn sả già, củ càng mập càng tốt, và phải rõ nguồn gốc, tránh dùng sả trồng thương mại có nhiều phân bón hóa học và thuốc kích thích. Sả trồng vùng đất cát, vùng đất khô nóng là tốt nhất.

* Tỏi đen : Đây là nguyên liệu khó tìm nhất và cũng là quan trọng nhất vì hàm lượng kháng sinh, các chất chống oxy hóa, các hoạt chất chống ung thư và nhiều hoạt chất sinh học khác…..phần lớn do tỏi đen cung cấp. Hãy dùng tỏi cô đơn là tốt nhất vì bản thân tỏi cô đơn do sự khác biệt về quá trình sinh hóa và qua thực tế sử dụng đều cho thấy nó có dược lực mạnh hơn rất nhiều. Hiện nay mọi người vẫn đang sử dụng tỏi Kinh Môn vì nguồn tỏi Lý Sơn rất hiếm, hay bị làm giả và quan trọng hơn bạn sẽ phải mua với giá rất đắt.


Nếu không có tỏi đen có thể dùng tỏi thường nhưng tỏi thường dược lực thấp, vị cay nên không phải ai cũng dùng được (nhất là phụ nữ và trẻ em) và quan trọng hơn khi dùng tỏi thường cơ thể luôn có mùi tỏi nồng nặc, rất bất tiện trong giao tiếp. Nếu phải dùng hàng tháng trời và sống chung với nó thì không ổn chút nào.

Tỏi đen có thể hỏi mua các đại lý SunKun trên toàn quốc tại www.sunkun.vn

* Nghệ : Tương đối dễ chọn vì nghệ đa số sạch ít dùng thuốc. Nên chọn nghệ già làm thuốc tốt nhất. Hãy chọn nghệ mọc ở vùng đất cát vừa sạch vừa dễ gọt vỏ vừa dược lực tốt hơn.

Nếu có nghệ đen dùng là tốt nhất, tuy nhiên trước khi dùng công thức nghệ đen, người yếu nên dùng công thức với nghệ vàng trước, khi cơ thể phục hồi rồi mới nên dùng nghệ đen.


2. CÂN VÀ SƠ CHẾ

 Cân nguyên liệu

- Cân đủ 200grm sả đã bào mỏng

- Cân đủ 300gram nghệ đã làm sạch thái lát

- Cân đủ 400gram tỏi đen (Hoặc tỏi tươi) đã bóc vỏ và làm sạch

- Cân đủ 500 gram ruột nha đam (lô hội)

- Đong đủ 500ml mật ong nguyên chất

 Sơ chế nguyên liệu

- Sả : lột bỏ lớp già bên ngoài, rửa sạch, để ráo, bào mỏng ( xắt cũng được nhưng nên dùng sợi thun buộc mấy cây sả rồi dùng dao bào mỏng nhanh hơn mà xay ra thành phẩm cũng nhuyễn hơn - chỉ nên lấy từ gốc lên tầm 10-15 cm )

- Tỏi đen (nên dùng tỏi 1 nhánh): bóc vỏ, nhặt sạch táng (phần dưới chỗ mọc rễ)

- Nghệ: Cạo vỏ, rửa sạch, để ráo, sắt mỏng hoặc dùng bào bào mỏng (nên làm để xay nhuyễn hơn), cho vào tủ lạnh cho mát (để không bị nóng mất dược lực khi xay và giòn xay dễ )

- Nha đam (Lô hội): Lột sạch phần vỏ xanh, chỉ lấy phần ruột trong, cắt bỏ những phần đã bị dập, nát, chuyển màu, những phần sát vỏ xanh có màu vàng cũng phải bỏ đi, nếu có dịch hoặc nhựa vàng chảy ra phải rửa sạch. Chú ý phân biệt dịch màu vàng và nhớt trong của ruột nha đam tiết ra.

- Mật ong : Rót sẵn vào chai 0.5 lít

Nguyên liệu sau khi sơ chế và cân

Xay thành phẩm

- Xay sả và nha đam trước để thành 1 hỗn hợp thật nhuyễn

- Xay nghệ nhuyễn để riêng

- Xay tỏi nhuyễn để riêng

- Khi xay các nguyên liệu đủ nhuyễn, ta trộn 4 nguyên liệu trên làm 1 sau đó tiếp tục xay thật nhuyễn cho các thành phần hòa quyện vào nhau.

- Đổ hỗn hợp trên vào hũ nhựa, thủy tinh hoặc gốm sứ và cuối cùng đổ mật ong vào lấy thìa (dĩa, đũa….) bằng nhựa hoặc tre, gỗ khuấy thật đều hỗn hợp của 5 loại nguyên liệu trên thành hỗn hợp kháng sinh tự nhiên NGŨ VỊ THANH

Ngũ vị thanh đã hoàn thành

* Lưu ý :

- Tuyệt đối không cho bất kỳ chút nước hoặc dung dịch gì khác vào hỗn hợp, không cần dùng các chất bảo quản khử trùng. Để lâu nó chỉ bị quá trình biến đổi hóa học làm giảm dược lực gây chuyển hóa men. Bản thân Ngũ vị thanh là kháng sinh nên không sợ nấm mốc, vi sinh vật tấn công.

- Xay càng nhuyễn càng tốt, sau khi xong nên để Ngũ Vị Thanh ở ngoài 5-7 ngày cho bớt mùi và để các thành phần hoà quyện với nhau.

- Nên dùng dụng cụ bằng sứ, gỗ hoặc nhựa để bảo quản, sử dụng NGŨ VỊ THANH vì mật ong kỵ với kim loại

- Mới đầu uống chưa quen nên uống ít trước sau tăng lên dùng đủ liều.


3. Liều dùng NGŨ VỊ THANH

- Trẻ 1-3 tuổi : ngày 1-3 lần, lần ½ - 1 thìa nhựa ăn sữa chua.

- Trẻ 3-6 tuổi :ngày 1-3 lần, lần 1- 3 thìa nhựa ăn sữa chưa.

- Trẻ 6-12 tuổi : ngày 1-3 lần, lần 1 thìa nhựa ăn cơm . ( thìa ăn phở)

- Người lớn ngày 3 lần, lần 2- 3 thìa nhựa ăn cơm . ( thìa ăn phở)

- Bệnh nhân ung thư, viêm gan siêu vi B hoặc bệnh mãn tính nặng hãy uống ngày 5 lần . Mỗi lần 3-5 thìa cơm ( thìa ăn phở)

* Lưu ý :

- Trẻ dưới 1 tuổi thì nên uống để tăng đề kháng cho bé, hoặc chỉ cho dùng trị triệu chứng bệnh cho trẻ trên 8 tháng dùng ½ thìa nhựa sữa chua pha loãng .

- Tất cả mọi người nên uống trước khi ăn tốt hơn uống sau khi ăn

- Ai cũng dùng được Ngũ Vị Thanh vì nguyên liệu vô cùng lành tính . Mới đầu dùng chưa quen uống ít ít rồi tăng lên đúng liều sau .

- Ngũ Vị Thanh mới xay xong hãy cho vào hũ để ngoài tầm 3-7 ngày, sau đó thường trong hũ Ngũ Vị Thanh sẽ xuất hiện hiện tượng tách lớp như sau: 1 lớp nhỏ chìm - 1 lớp nước ở giữa lơ lửng - 1 lớp lớn nổi lên trên (xác xả và nghệ nổi lên). Nếu có máy ép, có thể ép sạch nước bỏ bã đi cho dễ uống, tuy nhiên nên dùng cả vì nó sẽ đầy đủ vị theo ngũ hành.

- Trong quá trình bảo quản hãy thường xuyên khuấy Ngũ vị Thanh khi đó lớp nổi lên sẽ hoàn toàn chìm xuống . Ngũ Vị Thanh sẽ thành dạng nước rất lỏng . Đây là lúc có DƯỢC LỰC TỐT NHẤT vì nguyên liệu đã hòa quyện vào nhau .

- Ngũ Vị Thanh để ngoài được được trên 6 tháng nhưng để ngoài lâu Ngũ Vị Thanh sẽ bị hơi chua do bị lên men. Càng để lâu càng dễ uống . Uống vậy giảm phản ứng phụ tốt do dược tính của thuốc có giảm đi một ít với các bệnh thường nhưng lại CỰC TỐT VỚI BỆNH NHÂN UNG THƯ.

- Ngũ Vị Thanh bảo quản trong tủ lạnh được trên 1 năm :


4. Những biểu hiện công thuốc khi dùng NGŨ VỊ THANH

 Bệnh nhẹ có 2 giai đoạn :

- Triệu chứng bệnh hết rất nhanh sau khi uống Ngũ vị thanh trong vòng 1 đến 7 ngày

- Sau 1 đến 2 tháng uống Ngũ vị thanh triệu chứng bệnh sẽ quay lại nặng hơn đo đẩy virut từ sâu bên trong ra.

- VD: Nếu 1 người bị ho uống Ngũ vị thanh mới có 3 lần đã hết ho. Nếu uống tiếp tục Ngũ vị thanh để trị tận gốc thì tầm cuối tháng thứ nhất sang tháng thứ 2 sẽ bị 1 đợt ho rất nặng sau đó hết hẳn.


 Bệnh nặng có 3 đến 6 giai đoạn (mỗi giai đoạn là một lần tống độc và diệt virut, vi khuẩn, nấm mốc, ký sinh trùng. Khi đủ chu kỳ 6-8 tháng sẽ thay da đổi thịt hết hẳn bệnh tật ).

- Bệnh sẽ nặng thêm trong tháng thứ nhất dùng ngũ vị thanh. Có thể đau cả những chỗ mà trước đây chưa đau (do đang ủ bệnh).

- Triệu chứng bệnh thuyên giảm trong tháng thứ 2 hoặc thứ 3 và hết.

- Triệu chứng bệnh lại xuất hiện trong tháng thứ 3 hoặc 4 đến tháng thứ 5 hoặc thứ 6 sau đó mới hết hẳn (đây là gđ tổng quét virut và bệnh của cơ thể). Nếu bệnh nặng, nhiều bệnh có thể đến 8 tháng.

- VD : Người bị vảy nến lâu năm uống ngũ vị thanh vào, vảy nến nổi nhiều hơn và ngứa. Sang tháng thứ 2 vảy nến lặn nhiều và hết. Tháng thứ 3 vảy nến lại mọc lên và lặn sau đó hết hẳn .


 Các phản ứng phụ tốt sau khi dùng Ngũ vị thanh

- Nóng, run tay run chân, bủn rủn cả người, buồn nôn, ho, ói, bụng dạ đau quặn hoặc cồn cào ... trong vòng 5-15 phút sau khi uống do thuốc thấm trực tiếp vào dạ dày và đang có tác dụng với cơ thể.

- Đi cầu phân lỏng đen hôi, hoặc hơi có bọt, tiểu ra lợn cợn đục trắng, xì hơi nhiều, chướng bụng( Chướng do vi khuẩn, nấm mốc….. chết sình lên dẫn đến tạo nhiều khí metan gây chướng. Nên hít sâu bụng phình ra, thở ra bụng xẹp xuống nhiều sẽ xả hơi được qua con đường trung tiện) ... đây là thải độc và virut, vi khuẩn, nấm mốc ra khỏi cơ thể

- Đổ mồ hôi nhiều và mồ hôi nặng mùi, thở ra mùi, nổi ngứa ngoài da, nổi mụn ngoài da .. đây là thải độc và virut ra khỏi cơ thể

- Sốt, ho, sổ mũi, đờm....: đây là sức đề kháng tăng nên cơ thể tăng nhiệt độ diệt virut (sốt) và đẩy virut ra khỏi cơ thể (ho, sổ mũi, đờm...)

Khi thấy các biểu hiện trên hãy bình tĩnh, thoải mái và tiếp tục uống Ngũ Vị Thanh đó là do Thuốc đang có tác dụng tốt cho cơ thể.


 Ai có nhiều bệnh trong người sẽ bị công nhiều lần

- Bệnh nặng nhất sẽ được chữa khỏi sớm nhất. Sau đó lại tiếp tục bị công chữa các bệnh khác. Người mắc bệnh trong toàn bộ lục phủ ngũ tạng có thể bị công cả chục lần hoặc hơn.

- Tuỳ bệnh mà có thể có một hoặc một số trong các tác dụng phụ kể trên hoặc nhiều hơn những gì đã kể trên. Không phải ai cũng bị như nhau.


5. Ai có thể dùng NGŨ VỊ THANH

Tất cả mọi người nên dùng ngũ vị thanh. Như đã nói ở phần công dụng ngoài việc nó là thuốc, bản thân nó cũng là thực phẩm, là mỹ phẩm cho tất cả mọi người. Nguyên lý cân bằng âm dương của y học cổ truyền hoặc nguyên lý cân bằng trường plasma đều cho thấy một quy luật chỗ thừa sẽ bù chỗ thiếu. Người bệnh dùng để trị bệnh, người khỏe dùng để phòng bệnh.

Nếu thực sự bạn là người hiểu được những nguyên lý đơn giản của tự nhiên và vũ trụ bạn sẽ không đem sức khỏe của mình giao cho người khác và mong chờ họ làm tốt. Hãy tự mình chăm sóc cho mình vừa an toàn vừa tiết kiệm.

Những người hiểu, tuân thủ đúng những lời khuyên trên chắc chắn sẽ có sức khỏe hoàn hảo và chắc chắn, bệnh viện là nơi bạn không bao giờ biết tới.

Theo Sức Khỏe Gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét