Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2018

9 câu nói để đời của bà Michelle Obama

9 câu nói để đời của bà Michelle Obama: Là phụ nữ nhất định phải nhớ để trở nên sắc sảo

Sắc sảo, thông minh, học thức, thiện lương và có cái nhìn sâu sắc, đệ nhất phu nhân Michelle Obama của nước Mỹ đã có nhiều câu nói để đời rất đáng để học hỏi. Việc trở thành vợ của “ông chủ nhà trắng” không bao giờ là một chuyện “cầu được ước thấy”. Vậy Michelle Obama đã có sự khác biệt gì?

Đệ nhất phu nhân nước Mỹ-Michelle Obama là một trong những người phụ nữ đáng ngưỡng mộ nhất thế giới với lối sống giản dị, kiến thức sâu rộng và thấu hiểu. Tôi từng nghe một câu chuyện thú vị về 2 vợ chồng quyền lực này như sau:
Trong một chuyến công tác, tổng thống Mỹ Barack Obama cùng vợ vào ăn tối tại một nhà hàng địa phương. Ông chủ nhà hàng muốn nói chuyện riêng vớiMichelle vì vô cùng hâm mộ bà vàMichelle cũng vui vẻ đồng ý.Kết thúc bữa ăn tối, tổng thống Obama thắc mắc: “Tại sao ông ấy lại thích thú muốn nói chuyện với em đến như thế?” . Bà Michelle thành thật, thuở trước ông ấy là người đã yêu bà say đắm. Tổng thống Obama đùa: “Nếu em kết hôn với ông ấy, thì bây giờ em đã là bà chủ của nhà hàng tuyệt vời này rồi!”.

Bà Michelle trả lời: “Không, nếu em kết hôn với ông ấy, ông ấy bây giờ đã là tổng thống Mỹ rồi”.
Đấy, với phụ nữ điều tốt đẹp nhất chính là khiến mình trở nên xinh đẹp, độc lập và học thức. Vì như thế bạncó thể tự do chọn lựa những điều tốt đẹp nhất cho bản thân. Đàn ông không yêu một người vì nhan sắc mà còn bởi phẩm chất và kiến thức bên trong. Nếu bạn thông tuệ bạn sẽ tìm được một người đàn ông cũng có kiến thức và sự hiểu biết đủ để tôn trọng bạn.
Dưới đây là 9 câu nói truyền cảm hứng từ Michelle Obama rất đáng để học hỏi:
1. Không có quyết định đúng đắn nào mà lại được gây dựng trên nền tảng của nỗi sợ hãi và hồ nghi.
Lòng tin luôn là thứ quyết định mọi thứ và đưa những quyết định đó đến bến bờ của sự thành công.
2. Đừng mất thời gian cho những người khiến bạn thấy giá trị của mình thấp kém đi. Hãy tìm người mang lại niềm vui và gắn bó với họ mãi mãi. Một mối quan hệ tốt sẽ mang lại cảm giác tích cực và không gây đau đớn. Đây không chỉ là nguyên tắc hàng đầu trong việc chọn vợ chồng mà còn áp dụng với cả quan hệ bạn bè nữa.
Dù bạn bè hay vợ chồng bạn cũng nên thông minh chọn người có thể đem lại niềm vui cho mình. Còn những ai làm bạn cảm thấy thấp kém mệt mỏi thì nên dừng lại ngay đi. Cuộc sống này là của bạn hãy sống vui vẻ thay vì tự mang đến đua đớn cho chính mình.

3. Mỗi người đều nên có ba người bạn sau trong đời: một người đi trước để chúng ta noi theo, một người ngang hàng để cùng chia sẻ và một người theo sau để hỗ trợ lẫn nhau.
Có 3 người bạn này chắc chắn bạn sẽ thành công trong cuộc sống.
4. Với những kẻ độc ác và tàn nhẫn, chúng ta không dùng lý lẽ. Phương châm của tôi là ghi nhớ nguyên tắc: kẻ xấu tính lóp ngóp dưới bùn, chúng ta ngẩng cao đầu đi trên cầu.
“Đi với phật thì mặc áo cà sa, đi với ma thì mặc áo giấy” với từng loại người nên có cách cư xử khác nhau, đó mới là khôn ngoan.
5. Ai cũng cần giữ gìn sức khỏe thể chất và tinh thần, nhưng phụ nữ càng cần phải chú ý hơn. Đơn giản là vì bạn đã quá bận rộn với vô vàn việc không tên trong ngày và nếu bị ốm, bạn sẽ khó mà chăm sóc được cho bản thân.
Phụ nữ nên biết yêu thương, chăm sóc bản thân mình, không ai có thể yêu bạn bằng chính bản thân bạn đâu.
6. Tôi chưa bao giờ bỏ học vì bất cứ lý do nào. Tôi thích được điểm 10. Tôi thích cảm giác tự thấy mình giỏi giang. Đó là cảm giác tuyệt nhất trần gian.
Học hành và tri thức chính là thứ làm nên giá trị của mỗi con người. Hãy ghi nhớ điều này và không ngừng nỗ lực để làm nên giá trị bản thân.

7. Thành công không nằm ở số tiền bạn kiếm được. Thành công nằm ở việc bạn làm được gì cho cuộc đời người khác.
Tiền bạc là vật ngoài thân, tình cảm và sự cao thượng dành cho những người xung quanh mới là thứ đáng trân quý.
8. Một bài học quan trọng đã theo tôi trong suốt quá trình trưởng thành là người ta nói gì kệ họ, mình chỉ cần tập trung vào mục tiêu của mình.
Miệng đời gièm pha là chuyện không thể tránh khỏi nhưng quan trọng là ở bản thân mình. Vững tâm, quyết chí sẽ làm nên nghiệp lớn.
9. Lịch sử đã nhiều lần chứng minh rằng không có sức mạnh nào lớn bằng tinh thần đoàn kết của hàng triệu công dân bình thường và bé nhỏ.
Đoàn kết có thể chuyển dời cả những chuyện lớn lao và làm nên những kì tích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét