Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Sườn non chưng tương hột

Sườn non là món ăn dễ chế biến và thích hợp cho mọi khẩu vị trong gia đình. Phá cách một chút, lần này, bạn hãy thử làm món sườn non chưng tương hột để đổi vị nhé!



ảnh minh họa

Nguyên liệu

Sườn non: 500g
Tương hột vàng, dầu mè, 3 tép tỏi lớn, bột ngọt, ½ trái ớt sừng lớn, 2 lát gừng, tiêu.
Nước màu, muối, đường, hạt nêm.

Cách làm
Sườn non chặt khúc vừa ăn rửa sạch để ráo. Ướp thịt với 2 muỗng canh tương, 4 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2-3 giọt giàu mè, ½ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh dầu ăn.
Cho sườn vào tô hoặc thau có khả năng chịu nhiệt được khi chưng. Ướp hỗn hợp gia vị, tỏi, ớt, gừng băm nhuyễn, vài giọt nước màu vào trộn đều. Để hỗn hợp khoảng 30 phút trở lên cho thấm gia vị rồi cho vào xửng hấp.
Đợi nước trong xửng sôi, đặt tô thịt vào, canh khoảng 30 phút mở nắp, trở cho thịt thấm đều nước gia vị. Khi thịt chín nêm nếm lại lần nữa với với chút muối, đường, hạt nêm cho vừa ăn rồi tắt bếp. Tùy khẩu vị của từng người và tương hột khi mua có độ mặn nhiều hay ít mà bạn nêm gia vị phù hợp.

Bí quyết: Nếu mua thịt nhiều mỡ, bạn không nên cho nhiều dầu ăn, chỉ khoảng 2 muỗng cà phê là được. Dầu ăn không ảnh hưởng gì đến chất lượng và hương vị món ăn.

Theo XL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét