Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Sò đá

Long Sơn quả là một vựa Hải sản tuyệt vời. Hàu - hào, sò đá ... chất đống ven đường chờ mang đi tiêu thụ. Sở dĩ, chúng được gọi là sò đá vì vỏ loại sò này rắn chắc, xù xì trông như cục đá, thường bám vào các khe đá dưới biển để sống. Nếu không phải là nhà nghề thì khó mà biết đó là đá hay là sò.


Thế là về nhà đi search con sò đá này cho có tí kiến thức và để ăn vào miệng cảm thấy phấn khởi hơn. Theo các nhà khoa học, thịt sò đá có giá trị dinh dưỡng cao (phòng bệnh tăng huyết áp, suy nhược cơ thể…),

Trong bữa ăn hôm đó tại LS, mình được thưởng thức thêm một món "hào né" ăn kèm với rau sà- lách - soong cũng tuyệt lắm. Ra về mình còn tiếc rẻ xách về một ít hải sản LS là sò đá! 

 Sò đá tuy không ngọt bằng sò huyết nhưng thịt giòn, dai, rất hấp dẫn. Giá cả và chất lượng sò đá tương đối chấp nhận được đối với “dân nhậu” . Chỉ cực cho người làm chà rửa sao cho sạch sẽ!

 Và đặc biệt là sò đá có thể chế biến thành những món ăn mang hương vị biển rất độc đáo những món phổ biến nhất là: sò đá hấp sả, sò đá làm gỏi xoài, sò đá chưng hột vịt hay chả giò....

Không biết sau khi mình mua sò đá về xơi có làm cho sò này lên giá ầm ầm không nữa ??? lol

bichnga

1 nhận xét:

  1. Mình có ăn con này rồi, rất ngon. Giờ muốn ăn nữa nhưng k tùm đc ai bán. Thật tiếc.

    Trả lờiXóa