Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Miến xào hến

Vị dai giòn của sợi miến đậu xanh, vị đậm đà của hến quyện với vị cay của ớt sừng tạo nên một bản hòa ca gia vị hết sức thân quen và đậm đà của người Huế.

Cách làm chả da xứ Huế giòn ngon, Ẩm thực, cha da xu Hue, cha da, cha da Hue, mien xao hen, mon ngon moi ngay, nau an, mon ngon, nau an ngon, mon ngon de lam, am thuc viet nam, day nau an, mon an ngon, mon ngon cuoi tuan, mon an hang ngay,day nau an ngon, nau an moi ngay, nau an ngon moi ngay, am thuc viet, am thuc
Nguyên liệu:
 
Hến tươi: 1,5kg
Miến đậu xanh: 100g
1 quả ớt sừng thái lát, ½ củ hành tây, 1 củ tỏi ta, bột nêm, tiêu sọ xay, hành lá, rau răm, rau mùi, đường.

Cách làm: 

Hến mua về ngâm nước với 1 quả ớt cay giã nhuyễn vài giờ cho nhả hết cát, rửa sạch, để ráo. Bắc nồi hến trên bếp lửa vừa, không cho nước, hến sẽ tự ra nước, luộc vừa chín tới thì tắt bếp, vớt hến ra rổ cho ráo, đãi lấy thịt hến, nước hến chắt ra một bát con.

Miến ngâm nước lạnh 5 phút, rồi vớt lên chần sơ trong nồi nước sôi với 1 muỗng canh dầu ăn, xả dưới vòi nước lạnh, để ráo. Tỏi bóc vỏ đập giập, phi thơm với chút dầu ăn, cho hến vào đảo đều cho thơm. Thêm miến, xào nhanh tay và nêm bột nêm vừa miệng. Nếu miến khô hãy cho phần nước hến vào, xào đến khi miến vừa mềm mà vẫn có độ dai, cho tiếp hành tây vào xào thêm một phút, nêm chút đường, cuối cùng cho ớt sừng, hành lá và rau răm đảo đều, tắt bếp.

Xúc ra đĩa. Khi ăn rắc tiêu sọ xay và rau mùi lên trên để món ăn bắt mắt. Dùng khi còn nóng.

ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét