Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

Những thực phẩm bí ẩn giúp ngăn ngừa lão hoá

Theo một cuộc khảo sát và nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã liệt kê một số loại thực phẩm mà giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh và làm chậm quá trình lão hóa.

 1. Nấm
1. Nấm
1. Nấm
Nấm là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp nâng cao sức miễn dịch và giảm cân hiệu quả.


Trong nấm có chứa thành phần dinh dưỡng đa dạng như chất vô cơ, vitamin, protein..., đặc biệt, nhiệt lượng trong nấm rất thấp nên nếu bạn có ăn thường xuyên cũng không sợ béo phì.
Hơn nữa, nấm có hàm lượng chất xơ rất cao, có thể tránh được chứng táo bón, giảm hàm lượng cholesterol trong máu. Hàm lượng vitamin C trong nấm cao hơn rất nhiều so với các loại hoa quả thông thường, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. 
 
2. Rau chân vịt (rau cải bó xôi)

Vitamin B11 có trong rau chân vịt vô cùng quan trọng với các bà mẹ đang mang thai
Rau chân vịt giúp bổ sung máu, cơ thể khỏe mạnh, da mịn màng, trừ độc, bảo vệ thị lực, giữ cảm xúc ổn định và tránh bệnh thiếu máu thiếu sắt.
Vitamin B11 trong rau chân vịt vô cùng quan trọng với các bà mẹ, trong thời gian mang thai bổ sung lượng vitamin B11 vừa đủ không chỉ giúp cơ thể bé được hoàn thiện đầy đủ mà còn giảm tỷ lệ trẻ em sinh ra mắc các bệnh máu trắng hay bệnh tim bẩm sinh.
 
3. Cà chua

Vitamin C có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, phòng chữa bệnh xấu máu..



















Cà chua có rất nhiều công dụng: Phòng bệnh ung thư, mang lại cảm giác ngon miệng, tinh thần thoải mái, và làm đẹp.
Ăn cà chua cần chú ý 6 điều kiêng kỵ sau:
- Không nên ăn cùng với dưa chuột
- Không nên ăn khi uống các loại thuốc chống đông máu như heparin, Dicoumarin
- Không nên ăn khi đói
- Không nên ăn những trái cà chua chưa chín
- Không nên ăn sau khi đun nóng quá lâu
- Không được ăn khi dùng thuốc Galantamine và Neostigmine.
Cà chua có chứa hàm lượng Vitamin C lớn, mỗi 100g cà chua chứa 20-30 mg Vitamin C. Vitamin C có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, phòng chữa bệnh xấu máu, chống nhiễm trùng... Dưa chuột cũng có hàm lượng lớn vitamin C, khi kết hợp giữa 2 loại sẽ khiến vitamin C trong cà chua không có tác dụng. 
 
4. Sô cô la

Chỉ với một lượng nhỏ số cô la cũng có thể giúp tâm trạng chúng ta phấn chấn, vui vẻ hơn
 
Ăn Sô cô la giúp bạn cảm thấy cơ thể và tinh thần tốt hơn. Hơn nữa, trong sô cô la có chứa một vài thành phần giúp đầu óc hoạt động hiệu quả, các chuyên gia cũng đồng ý rằng chỉ với một lượng nhỏ số cô la cũng có thể giúp tâm trạng chúng ta phấn chấn hơn, vui vẻ hơn.
Vì thế bí mật đơn giản nằm ở sự thoải mái và thoả mãn mà chúng ta có được từ việc thưởng thức mùi vị sô cô la tan chảy trong miệng,  cảm giác đó khiến cho cơ thể của chúng ta bí mật tạo ra một lượng endorphins “hạnh phúc”.
 
Thực tế, nhiều người tiêu dùng sợ ăn sô cô la vì dễ béo phì, nhưng khó mà cưỡng nổi mùi vị của nó. Các chuyên gia cho rằng, bệnh béo phì là do sự kết hợp của nhiều yếu tố như do di truyền, ăn quá nhiều mà hoạt động ít... Có tới hơn 95% những người mắc bệnh béo phì là do ăn nhiều nhưng thiếu vận động.
Chuyên gia kiến nghị: trước khi vận động 15 phút nên bổ sung lượng sô ca la phù hợp, có lợi cho tổng lượng trong quá trình vận động và hồi phục sau khi vận động. Bạn muốn thưởng thức mỹ vị mà không sợ béo thì đương nhiên cần tập luyện thường xuyên.

Theo XL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét