Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Lạ với chân dung từ... hoa quả



Một nhiếp ảnh gia người Mỹ vừa tạo ra những tác phẩm chân dung nghệ thuật bằng hoa quả khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.
Những tác phẩm được tạo nên bằng hoa quả
Những tác phẩm được tạo nên bằng hoa quả.
Nhiếp ảnh gia Klaus Enrique Gerdes đến từ New York, Mỹ đã thực hiện những tác phẩm nghệ thuật này khi ông phát hiện ra rằng các loại hoa quả hay thức ăn đều có thể được dùng như những chiếc bút màu.
Cảm hứng để ông thực hiện các tác phẩm này nhà họa sĩ người Ý Giuseppe Arcimboldo. Họa sĩ Giuseppe Arcimboldo (1527 – 1593) được biết đến là người có trí tưởng tượng phong phú và có phần hơi lạ thường. Ông cũng chính là người đã đã tạo ra các tác phẩm nghệ thuật bằng hoa quả mà hiện nay nhiếp ảnh gia Klaus Enrique Gerdes tái tạo lại.
“Tôi đã quyết định tái tạo lại những tác phẩm nghệ thuật mà họa sĩ Giuseppe Arcimboldo đã tạo ra trước đó. Bình thường, tôi chỉ có thể nắm được “cái hồn” của bức tranh khi đó là người thật. Nhưng về sau tôi nhận ra rằng, hoa quả hay những thức ăn của chúng ta hàng ngày cũng có hồn. Đấy là lý do tôi quyết định thực hiện các tác phẩm này”, dẫn lời nhiếp ảnh gia Klaus Enrique Gerdes.
Ông Klaus Enrique Gerdes cũng cho biết, ông đã thay thế một số trái cây trong tác phẩm của họa sĩ Ý nhưng vẫn giữ nguyên hình dáng và kích thước của chúng. Những tác phẩm này thực sự là một thành quả lớn của ông Klaus Enrique Gerdes.
Cùng xem lại những tác phẩm chân dung bằng hoa quả của họa sĩ Ý Giuseppe Arcimboldo và những bức tranh mới được tái tạo của nhiếp ảnh người Mỹ.
Những tác phẩm của họa sĩ Ý Giuseppe Arcimboldo
Những tác phẩm của họa sĩ Ý Giuseppe Arcimboldo .
Những tác phẩm được nhiếp ảnh người Mỹ tái tạo lại
Những tác phẩm được nhiếp ảnh người Mỹ tái tạo lại.
ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét