Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Thịt kho trứng kiểu Nhật

Mình đang " nghiên cứu" một số món ăn của Nhật vì thấy họ ăn cũng giống mình, cũng cơm canh, món mặn, món xào cũng như một số món ngọt hay thức uống. Hơn nữa người Nhật ăn uống rất khoa học đó là một điều đáng quí cần học hỏi, để ăn khỏi phí tiền mà còn mang bệnh. Điều gì người ta có mà mình thấy hay thì bắt chước cho bữa ăn gia đình thêm phong phú và ngon miệng hơn, sức khỏe thêm dồi dào. Và thật sự hạnh phúc khi cả nhà cùng vui khỏe.

Thịt kho trứng người Việt mình ai cũng biết. Vậy bây giờ chúng ta coi người Nhật kho thế nào nha.


Nguyên liệu:

- 500g thịt ba chỉ , 30g gừng, 1 khúc boa rô, 100 - 150ml rượu sakê, 450ml nước ,  một miếng rong biển 5x5 cm, 2 M đường nâu,  2,5 M nước tương đậu nành, 1 M mirin ( rượu mùi), 2 trái trứng vịt luộc lòng đào, 5  trái đậu que. Chút mù tạt vàng.


Cách làm :

- Bước 1: Lóc bỏ da heo, cắt làm 8 khúc, bỏ vào chảo không dính chiên cho mỡ chảy ra ( lửa vừa) và các mặt miếng thịt vàng đều, rồi gắp hết thịt vào một cái nồi, 1/2 gừng đập dập , boa rô vào, cho nước ấm vừa ngập thịt (lửa vừa). Khi sôi hớt bọt ra. Lúc này giảm lửa đặt một vỉ inox lên trên để giữ cho thịt luôn dưới mặt nước. Khi thấy nước rút bớt, thì châm thêm nước ấm vào cho ngập mặt vỉ. Nấu từ 2-3 giờ. Dùng que xiên qua hết khối thịt là được.


Bước 2:  Gắp thịt ra một thau nước ấm, rửa nhẹ từng miếng, rồi bỏ ra khăn giấy thấm cho khô ráo. Xếp thịt vào một cái nồi cho rượu sakê, phần gừng còn lại, miếng rong biển,  rót nước ấm vừa ngập mặt thịt, nấu lửa vừa.



Bước 3:  Giảm lửa khi nước sôi, và bỏ vỉ inox lên trên để nước lúc nào cũng trên mặt thịt. Nấu khoảng 20 phút. Cho 1/3 đường, 1/3 nước tương, dùng muôi rưới lên khắp các miếng thịt.  Rồi đậy cái vỉ lại.


Bước 4: Cho hết phần nước tương, đường còn lại khi nước còn chừng 1/2 . Múc nước thịt rưới lên các miếng thịt  và trở nhẹ từng miếng thịt cho thấm đều. Cuối cùng khi nước còn chừng 1/4 thì cho rượu mùi vào. Rưới nước thịt đều lên các miếng thịt một lần nữa cho thấm đều .



Bước 5: Tắt bếp, bỏ hai trái trứng đã lột vỏ vào trong nồi. Khi ăn hâm lại và nhúng đậu que vào trong nồi thịt kho đang sôi.


Món này ăn nóng kèm với một chút mùi tạt vàng.



 Xong rồi , mời các bạn nếm thử! 

Bichnga soạn theo CwD

3 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Cho mình hỏi rượu mirin mua ở đâu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn liên hệ với shop này thử xem nhé!
      http://shopnhat.vn/ruou-nau-an-mirin-500ml_v1m124i2198.html

      Thân ái!

      Xóa