Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Tàu hũ trộn rau, nấm - Shiraae

Tàu hũ cũng được người Nhật sử dụng một cách triệt để như một nguyên liệu chính trong nhiều món ăn như món trộn rau nấm dưới đây.



Nguyên liệu:
1 miếng tàu hũ trắng hay tàu hũ non.
100g cải ngồng hay bông cải xanh, cải bó xôi
20g cà rốt xắt sợi
30g nấm kim chi nâu
1/2 m nước tương (trộn rau)
2 M mè trắng rang vàng
1/2 M đường nâu
1/4 m muối
4 M nước
1/2 m nước tương
Cách làm:
Nấu  nước với chút xíu muối chờ sôi, bẻ miếng tàu hũ ra làm bốn, bỏ vào luộc chừng 1 phút trên lửa nhỏ, vớt ra, gói vào giấy cho thấm hết nước, và để thật nguội.  



Trụng rau trong nồi nước sôi luộc đậu cho thêm chút muối. Rau sau khi lặt sạch, bỏ gốc già, để nguyên cây. Nhúng phần gốc xuống nước trước, rồi mới bỏ hết cả thân rau xuống sau. Để chừng 30 giây, vớt rau ra cho ngay vào thau nước đá để rau xanh. Chừng 1 phút, vớt rau ra, bóp nhẹ cho ra ráo nước, cắt rau dài khoảng 3cm. Rót một chút nước tương vào rau rồi trộn đều, bóp lại cho ra hết nước rồi cho vào một cái chén để lát trộn với tàu hũ.



Nấu khoảng 4 M nước với 1/2 m nước tương thêm cà rốt và nấm vào, bật lửa (vừa) luộc chung. Đảo đều liên tục cho đến khi cạn nước thì đổ ra.



Cho mè vào chảo rang lại cho thơm , rồi cho ra giã dập dập ( nửa nát nửa còn nguyên hạt) hay dùng chày nghiền trong thố nghiền. .



Cho tàu hũ vào thố mè, rồi đường, muối tán đều. Kế đến là rau, cà rốt, nấm trộn lên cho đều. Múc hỗn hợp rau trộn ra dĩa.  Món này có thể dùng quanh năm mà không kén chọn "mùa màng" gì cả. Một món ăn giản đơn mà rất bổ dưỡng phải không các bạn!




 Mời các bạn cùng nếm thử nhé!

Bichnga soạn theo CwD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét