Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

Lẩu bò chua cay



Khi trời trở lạnh, hay khi quây quần bên những người thân, bạn bè với một nồi lẩu vừa nóng ấm vừa bổ dưỡng quả là một điều thật thú vị!


Nguyên liệu :
Lẩu: 300g thịt bò mềm hay bắp bò, 500g bún, bông bí, bông hẹ, bông thiên lý, cần nước,
Gia vị: 8-10 trái tắc, 1 m muối, 3 m bột nêm , 3,5 m đường, ¼ m bột ngọt, 1,5 lít nước dùng, 2 cây sả, 1 trái ớt  xắt lát,
 Satế: 1,5 M dầu ăn, 2M sả băm, 1 M ớt băm, 1 M tỏi băm, 1M nước màu điều. 

Cách làm:

Đập dập xắt khúc sả cây. ớt xắt lát, Thịt bò xắt lát mỏng, Tắc xắt làm 2 vắt lấy chừng 2 M nước cốt.

Ngắt bỏ đài hoa và nhụy hoa bong bì, rửa sạch, để ráo. Cần nước, bông hẹ lấy phần non,cắt khúc vừa ăn. Bông thiên lý nhặt sạch rửa để ráo.
Nấu nồi nước lẩu cho sôi. Trong khi chờ nước lẩu sôi chúng ta xào satế. Cho 2 M dầu ăn vào chảo cho nóng, cho sả, tỏi, ớt vào đảo đều. Khi satế thơm, tất cả nguyên liệu đã se vàng cho màu điều dầu vào .


Đổ hết satế vào nồi nước lèo, thêm sả cây, kế là ớt lát, bột nêm, bột ngọt, đường, muối, nước tắc. Nước lẩu sô nêm lại cho vừa ăn.

Cách dùng: Lấy một ít bún vào chén, nhúng từng loại rau, và miếng thịt bò vào nồi nước lẩu. Múc một ít nước lèo vào chén là thưởng thức được món lẩu chua này rồi.




Vị chua chua, ngọt ngọt ,nong nóng kích thích vị giác người ăn. Mùi thơm của tắc của sả cùng với vị ngọt mát của rau tươi làm lòng người thêm ấm áp! 
Bichnga biên soạn theo MNMN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét